:::     :::

อลาบาเมินการเปรียบเทียบกับรามอส

วันจันทร์ที่ 01 พฤศจิกายน 2564
549
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาวิด อลาบา ยืนยันว่าต้องการเขียนเรื่องราวของตนเองกับ เรอัล มาดริด โดยไม่สนใจประเด็นที่หลายคนนำเขาไปเปรียบเทียบกับ เซร์คิโอ รามอส อดีตกัปตันทีมชุดขาว

ดาวิด อลาบา กองหลังทีมชาติออสเตรียของ เรอัล มาดริด เปิดเผยว่าเขาไม่สนใจการนำตนเองไปเปรียบเทียบกับ เซร์คิโอ รามอส อดีตกองหลังกัปตันทีมชุดขาว เนื่องจากเขาทราบดีว่าสไตล์การเล่นของพวกเขาแตกต่างกันอย่างชัดเจน ตามรายงานจาก 'คิกเกอร์' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

รามอส ค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด นาน 16 ปี ร่วมคว้าแชมป์ลีกเมืองกระทิง 5 สมัยและแชมเปี้ยนส์ลีก 5 สมัย รวมถึงแชมป์อื่นๆอีกหลายรายการ ก่อนจะย้ายไปเซ็นสัญญา 2 ปีกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา 

ขณะเดียวกันทัพ 'โลส บลังโกส' ดึง อลาบา มาจาก บาเยิร์น มิวนิค แบบไม่มีค่าตัวและเซ็นสัญญา 5 ปีทดแทนแนวรับวัย 35 ปี โดยลงเล่นร่วมกับ เอแดร์ มิลิเตา และทำผลงานยอดเยี่ยมจนถูกนำเปรียบเทียบกับตำนานอย่าง รามอส แน่กองหลังวัย 29 ปีไม่สนใจประเด็นดังกล่าว 


'ผมมาที่นี่เพื่อเขียนเรื่องราวของตัวเองและเล่นเกมของผม ผมได้รับการเปรียบเทียบเป็นระยะๆ แต่ผมไม่ได้สนใจมันจริงๆ' 

'ผู้คนยอมรับว่าผมอยู่ที่นี่แล้วและเล่นฟุตบอลของผม ซึ่งต้องการเขียนเรื่องราวของผมกับ เรอัล'

'พวกเรายังเป็นนักเตะที่เล่นในสไตล์แตกต่างกันจนแทบจะไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกันได้' อลาบา กล่าว

อลาบา ทำ 1 ประตูกับ 2 แอสซิสต์จากการลงเล่น 13 เกมกับ เรอัล มาดริด ซึ่งเป็นรองจ่าฝูงลีกเมืองกระทิงโดยมีคะแนนน้อยกว่า เรอัล โซเซียดาด เพียงหนึ่งแต้ม แต่ทีมชุดขาวลงเล่นน้อยกว่าหนึ่งเกม

'ผมรู้สึกได้ถึงความพิเศษของออร่าและบรรยากาศนี้ตั้งแต่วันแรก และคุณสามารถบอกเล่าประวัติศาสตร์ของสโมสรนี้ได้ เมื่อคุณเดินข้ามสนามฝึกซ้อมหรือผ่านเมือง สโมสรนี้เป็นสิ่งพิเศษมาก'

'บาเยิร์น มิวนิค เป็นหนึ่งในสโมสรใหญ่ที่สุดในโลก เช่นเดียวกับ เรอัล มาดริด อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างที่นี่ที่ เรอัล นั้นยิ่งใหญ่กว่าเล็กน้อยโดยมิได้ดูหมิ่น บาเยิร์น'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด