:::     :::

NBAสอบเจ้าซันส์เหยียดผิวชังเพศ,ผิดจริงบังคับขายทีม

วันศุกร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2564
1,041
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ออกแถลงการณ์สอบสวนแฟรนไชส์ ฟีนิกซ์ ซันส์ และเจ้าของ โรเบิร์ต ซาเวอร์ เพื่อสืบหาความจริงเรื่องฉาวโฉ่ในองค์กรว่าเป็นจริงตามรายงานของสื่อฯยักษ์ อีเอสพีเอ็น หรือไม่ หากพบมูลก็จะถูกบังคับชายทีมพร้อมห้ามยุ่งเกี่ยววงการตลอดชีวิต

การขุดคุ้ยชิ้นนี้ทำโดย แบ็กซ์เดอร์ โฮล์มส์ คนข่าวมือรางวัลที่ได้ข้อมูลจากลูกจ้างแฟรนไชส์ ซันส์ กับทีมบาสฯดะบลิวเอ็นบีเอ ฟีนิกซ์ เมอร์คิวรี่ ทั้งอดีต/ปัจจุบัน กล่าวหาว่ามิสเตอร์ ซาร์เวอร์ แสดงพฤติกรรมเหยียดผิว, ชังเพศหญิงบ่อยครั้ง ซึ่งนั่นทำให้บรรยากาศการทำงานในองค์กรเป็นพิษ 

ข้อกล่าวหาตามรายงานของ อีเอสพีเอ็น ที่เผยแพร่ออกมานั้นถือว่าเป็นเรื่องรุนแรง ซึ่งเราได้ติดต่อโดยตรงไปยังสำนักงานกฎหมาย วอชเทลล์ ลิปตั้น แต่งตั้งให้สอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดแถลงการณ์ร่วมจากทั้ง เอ็นบีเอ และ ดะบลิวเอ็นบีเอ 


แล้วเมื่อขั้นตอนสืบสวนลุล่วง มันก็ขึ้นกับลีกจะมีมาตรการพื้นฐานดำเนินการต่อไป

หนึ่งในข้อกล่าวหาจาก เอิร์ล วัตสัน อดีตเฮดโค้ช ซันส์ ถึงเจ้าของทีมว่าเมื่อไหร่ก็ตามบาสฯแพ้ มักโดนด่าแรงด้วยคำว่า -ไอ้มืด-  

ลูกจ้างคนอื่นที่ให้ข้อมูลเป็นเสียงเดียวกันว่ามิสเตอร์ ซาร์เวอร์ สบถเหยียวผิวประจำ แล้วพ่นมันจากปากมากกว่าหนึ่งครั้งต่อการระเบิดอารมณ์ 

แน่นอนทางเจ้าของทีมวัย 60 ปีปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวว่าเกินเลย แต่ก็ยอมรับเคยหลุดใช้คำ-ไอ้มืด- กระตุ้นผู้เล่นหนเดียว แล้วก็ไม่มีอีก 

อนึ่ง เอ็นบีเอ เคยใช้บริการสำนักงานกฎหมาย วอชเทลล์ ลิปตั้น มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2014 ต่อกรณีปัญหาใกล้เคียงกันของ โดนัลด์ สเตอร์ลิ่ง อดีตเจ้าของแฟรนไชส์ แอลเอ คลิปเปอร์ส แล้วปรากฏว่าผิดจริงต้องโดนบังคับขายแฟรนไชส์ให้ สตีฟ บัลเมอร์ ขณะที่ตัวเองถูกห้ามยุ่งเกี่ยววงการ เอ็นบีเอ ทั้งชีวิต 

ซาร์เวอร์ เข้าเทกโอเวอร์กิจการ ซันส์ เมื่อปี 2004 ปั้นจากทีมมูลค่า 282 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ มาอยู่ที่ 1,700 ล้านเหรียญ สหรัฐฯในปัจจุบัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด