:::     :::

แกรี่เคยแนะผีซื้อกานเซโล่สมัยเป็นดาวรุ่ง

วันอังคารที่ 09 พฤศจิกายน 2564
1,305
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่าเคยแนะนำให้สโมสรเก่าซื้อตัว ชูเอา กานเซโล่ แบ็กตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ร่วมทีมตั้งแต่สมัยที่ตัวเองคุม บาเลนเซีย

         เนวิลล์ผู้พี่คุมทีม "ค้างคาว" ในสเปนช่วงสั้นๆของฤดูกาล 2015/16 และได้ทำงานร่วมกัน กานเซโล่ โดยเจ้าตัวเผยว่าเคยแนะนำแบ็กโปรตุเกสให้กับ "ปีศาจแดง" มาแล้วด้วย

         "ผมรักเขาตั้งแต่เด็ก" แกรี่ กล่าวผ่านพ็อดแคสต์ทางสกาย สปอร์ตส์ "ผมรักเขาจริงๆตอนเขาอยู่ที่นั่น เขามีจุดอ่อนอยู่เมื่อลงสนามเพราะเขายังเด็กมาก"

         "เขาเข้มงวดกับตัวเองอย่างมาก ในการซ้อม ผมไม่รู้ว่าตอนนี้เขายังเป็นเหมือนเดิมหรือเปล่า เขาวิจารณ์ตัวเองถ้าเขาทำผิด เขาก็ทำพร้อมด่าตัวเองและผมต้องบอกกับเขาว่า 'ผ่อนคลายกับตัวเองบ้าง' มันมากพอสำหรับฟุตบอล ซึ่งมันไม่มากพอสำหรับตัวเขาเอง คุณจะส่งบอลออกไป คุณจะผิดพลาด คุณจะเสียประตู"

         "ผมทำงานกับเขาตอนที่ยังเด็กมากที่ บาเลนเซีย แต่คุณสามารถมองเห็นพรสวรรค์ที่พิเศษได้ ผมโทรกลับมาที่อังกฤษแล้วคุณสามารถนึกออกว่าสโมสรไหนที่ผมคุยด้วย 'ถ้าพวกคุณต้องการนักเตะอายุน้อย เขาคือหนึ่งในคนที่คุณต้องคว้าไปร่วมทีม'"

        

         "เขาและ อันเดร โกเมส, ผมรู้สึกถึงศักยภาพที่แสนพิเศษที่จะเข้ามาและมอบมันสู่พรีเมียร์ลีก, อันเดร ได้รับบาดเจ็บหนัก ซึ่งนั่นหยุดเขา แต่ผมคิดว่าการเรียนรู้ของ ชูเอา กานเซโล่ ในอิตาลีเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเขา ผมคิดว่าอิตาลีเป็นเวทีที่ยากที่จะทำให้คุณแกร่งขึ้นในการเล่นเกมรับกับ ยูเวนตุส"

         "ตอนที่ซิตี้จ่าย 60 ล้านปอนด์ซื้อเขา สิ่งเดียวที่ผมสงสัยคือทำไมซิตี้ต้องจ่าย 60 ล้านปอนด์เพื่อฟูล-แบ็กอีกคนเพราะพวกเขามีนักเตะในตำแหน่งนั้นอยู่แล้ว ไม่ต้องสงสัยเลยว่านักเตะคนนี้มีดีอะไร"

         "เขาคือเครื่องจักร เขาวิ่งอย่างยอดเยี่ยม เขาวิ่งกับบอลได้อย่างสวยงาม เขาเป็นเด็กที่แข็งแกร่งด้วย เขากล้าในการป้องกัน เขามีผลกับเกมทั้งเกมรับและเกมรุก เขาแสดงในสิ่งที่ผมคิดเสมอว่าเขาจะทำได้ บางครั้งเมื่อได้เห็นนักเตะที่ไม่ตระหนักในศักยภาพของพวกเขาเอง เขาตระหนักถึงศักยภาพของตัวเอง ผมไม่อาจมีความสุขกับเขามากกว่านี้อีก"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด