:::     :::

บัคส์ชื่นมื่นเข้าทำเนียบขาวพบปธน.ฐานะแชมป์NBA

วันอังคารที่ 09 พฤศจิกายน 2564
961
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ผู้เล่นและสตาฟฟ์ มิลวอคกี้ บัคส์ เต็มเปี่ยมไปด้วยความปีติในการเดินทางเข้าพบประธานาธิบดีสหรัฐฯโจ ไบเด้น เมื่อจันทร์ที่ผ่านมา (ท้องถิ่น) ฐานะทีมแชมป์บาสเกตบอลอาชีพ เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2020-21 แล้วก็ได้รับฟังโอวาทปลุกใจจากมิสเตอร์เพรสซิเดนท์

บัคส์ คือทีมแชมป์บาสฯเอ็นบีเอทีมแรกนับจากปี 2016 ที่เดินทางเข้าทำเนียบขาวต่อจาก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ในสมัยอดีตปธน. บารัค โอบาม่า 

แต่เมื่อสู่ยุค โดนัลด์ ทรัมป์ หลายทีมอันได้แก่ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส (2017, 2018), โตรอนโต แรปเตอร์ส (2019) และ แอลเอ เลเกอร์ส (2020) ล้วนปฏิเสธพบผู้นำประเทศคนที่ 45 

กระทั่งตำแหน่งปธน.เปลี่ยนมือสู่ ไบเด้น แห่งพรรคเดโมแครต ที่ค่อนข้างมีนโยบายเปิดกว้างทางการแสดงออกของคนอเมริกันผิวดำ รวมถึงความหลากหลายทางเชื้อชาติ ทำให้ มิลวอคกี้ ซึ่งคว้าแชมป์ยัดห่วงอีกครั้งในรอบครึ่งศตวรรตไม่ลังเลในการเข้าทำเนียบขาว 

ฐานะตัวแทนของทีมเมต, สตาฟฟ์โค้ชและองค์กร บัคส์ เราเป็นเกียรติอย่างมากกับโอกาสในครั้งนี้จานนิส อันเทโทคุนโป้ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งกล่าว 


ไอ้เด็กจากย่าน เซโพเลีย กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ที่เติบโตมาจากพ่อ-แม่ชาวไนจีเรี่ยนอพยพเข้าเมืองแบบผิดกฎหมาย พวกท่านลำบากในทุกวันเพื่อเลี้ยงดูครอบครัวเรา -แต่ก็ไม่ท้อจนหนีกลับประเทศในเวลานั้น

มันจึงเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมากกับโอกาสที่ได้มาอยู่ในทำเนียบขาวเพื่อพบปธน.สหรัฐฯ ผมไม่เคยเป็นเกียรติหรือมีความสุขแบบนี้มาก่อน ไม่คิดไม่ฝันว่าครั้งหนึ่งในชีวิตจะได้เกิดขึ้นจริง


จานนิส ยังประทับใจที่ทีมงานปธน.ไบเด้น ทำการบ้านเขียนแถลงการณ์ยกย้องกรีกฟรี้กในเรื่องซาบซึ้งที่เขาต่อสู้จากนักบาสฯขัดสนแบ่งปันรองเท้าบาสฯใช้งานกับพี่-น้องตอนซ้อมวัยเด็ก กระทั่งฝ่าฟันมาถึงตำแหน่งเอ็มวีพีแลัคว้าแลร์รี่ โอไบรอัน โทรฟี่ 

ผมสะเทือนใจเหมือนกัน ก็ทราบว่าครอบครัวเสียสละมากขนาดไหน เพราะไม่เพียงแค่ย้อนไปแค่ตอน 8 ขวบ แต่มันคือตั้งแต่ยังเด็กกว่านั้นแล้วจำความได้” 

เสน่ห์เรื่องการกล่าวยกย่องนักกีฬา, โค้ช หรือเจ้าของทีมด้วยเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย, เบื้องหลังชีวิต และแง่มุมต่างๆ คิอจุดเด่นที่ปธน.จากพรรคเดโมแครตทำได้ดีกว่าพรรครีพลับลิกัน โดยเฉพาะยุค ทรัมพ์ ที่ขาดสีสันอย่างเห็นได้ชัด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด