:::     :::

อ.โคลหวังตามรอย"แลมพ์ส","เจิด"โค้ชทีมพรีเมียร์ฯ

วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน 2564
1,058
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอชลี่ย์ โคล สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติอังกฤษ ยู-21 หวังจะเดินตามรอยทีมเมตสิงโตคำรามอย่าง แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ได้โอกาสคุมทีมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

ทั้งสามคือสมาชิกทีมชาติอังกฤษทศวรรษ 2000 แข่งทัวร์นาเมนต์ใหญ่ร่วมกันหลายรายการ โดย แลมพาร์ด เคยได้โอกาสคุม เชลซี มาก่อน แล้วล่าสุด เจอร์ราร์ด เพิ่งถูกแต่งตั้งคุม แอสตัน วิลล่า 

ดังนั้น โคล ที่มีความสนใจในงานโค้ชตอนค้าแข้งที่ แอลเอ แกแล็กซี่ จึงเปรยว่าต้องการก้าวไปรับบทบาทเจ้านายใหญ่บ้าง

ผมใช้ชีวิตและหายใจเข้า-ออกเป็นฟุตบอล แล้วไม่คิดว่าการไปจบงานโค้ชหรือผจก.ทีมจะเป็นเรื่องที่ใครควรหวาดกลัวอดีตแบ็กซ้ายกล่าว


มันคือเรื่องสำคัญ ผมจริงจังเลย คุณจำเป็นต้องมีศรัทธาและความเชื่อต่อสิ่งที่สั่งสอน, ปรัชญาการทำงานและสไตล์ในแบบที่ต้องการถ่ายทอดไปสู่กลุ่มผู้เล่นหรือสโมสร แล้วผมไม่กลัวที่ต้องกระโจนลงไป

ส่วนตัวกระหายจะได้ลงมือและรอคอยโอกาส ระหว่างนี้ก็เตรียมตัวให้พร้อมเมื่อเวลามาถึง ไอ้ความรู้สึกแบบนี้เกิดตอนไปเล่นที่ แอลเอ แกแล็กซี่  (ปี 2016)และก็มีบทบาทสำคัญขึ้น เป็นผู้นำในห้องแต่งตัว แต่ก็เข้ามีส่วนร่วมมื้อซ้อม, การประชุมทีมและส่งอิทธิพลต่อแข้งหนุ่ม” 

ก็รู้สึกว่าได้อะไรติดตัวมา ดังนั้นการกลับมาทำงานให้เยาวชน เชลซี คือโอกาสของผม แม้หลายคนพูดว่าพอแขวนสตั๊ดก็ให้พักสักปี ผ่อนคลายและนั่งริมหาด แต่เชื่อไหมแค่สองอาทิตย์ก็เบื่อแล้ว มันคิดถึงกลิ่นสนามหญ้า” 

ก๊วนทีมชาติอังกฤษทศวรรษ 2000 เวลานี้ยังมี เวย์น รูนี่ย์ อีกคนที่คุมทีมแต่อยู่ลีกรองกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด