:::     :::

ไก่ทิ้งทวน2-0,ยูเครน2-0แซงฟินแลนด์ไปเพลย์ออฟ

วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2564
1,141
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฝรั่งเศส สั่งลารอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2022 ด้วยการบุกชนะ ฟินแลนด์ 2-0 ส่วน ยูเครน จบอันดับ 2 ของได้สำเร็จ ซิวตั๋วไปเพลย์ออฟ

"ตราไก่" ของกุนซือ ดีดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ เข้ารอบสุดท้ายไปแล้ว จึงเปลี่ยนทีมหลายตำแหน่ง แต่แนวรุกยังมี คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่ยิง 4 ประตูในเกมล่าสุด ลงเล่นร่วมกับ อองตวน กรีซมันน์ ส่วน ฟินแลนด์ ที่ยังมีลุ้นเป็นอันดับ 2 ส่ง ตีมู ปุ๊กกี้ หัวหอกจอมเก๋าล่าตาข่าย 

ในครึ่งแรก ฝรั่งเศส ครองบอลได้เหนือกว่าเล็กน้อย แต่เป็น ฟินแลนด์ ที่ได้ลุ้นยิงมากกว่าที่ 5 ต่อ 4 ครั้ง ทว่ายังไม่มีฝ่ายใดส่งบอลตุงตาข่ายได้ทำให้จบ 45 นาทีแรกยังเสมอกัน 0-0 

ครึ่งหลัง ฝรั่งเศส ปรับเกมรุกในนาที 57 ที่ส่ง คาริม เบนเซม่า และ คิงส์เลย์ โกมัน ลงมาแทน มุสซ่า ดิยาบี้ และ ฌูลส์ กุนเด้ 

ฝรั่งเศสได้ประตูนำ 1-0 ในนาที 66 คาริม เบนเซม่า ได้บอลฝั่งซ้ายก่อนทำชิ่งกับ เอ็มบั๊ปเป้ แล้วตามไปยิงด้วยขวา บอลแฉลบแนวรับเจ้าถิ่นเล็กน้อยก่อนซุกก้นตาข่าย 

อีก 10 นาทีถัดมา ตราไก่ขยับนำเป็น 2-0 เมื่อ เอ็มบั๊ปเป้ ที่กำลังร้อนแรง โชว์กระชากบอลจากกลางสนามฝั่งซ้ายก่อนทะลุเข้าเขตโทษแล้วปั่นด้วยขวาส่งบอลเสียบเสาไกลอย่างสุดยอด ก่อนจบเกมไปด้วยสกอร์นี้

ฝรั่งเศส จบรอบคัดเลือกด้วยการมี 18 คะแนน ส่วนอันดับ 2 ของกลุ่มที่ได้ตั๋วเพลย์ออฟคือ ยูเครน ที่บุกชนะ บอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีย่า ได้ 2-0 จากประตูของ อเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ดาวเตะ แมนฯ ซิตี้ ในนาที 58 และ อาร์เต็ม ดอฟบิค นาที 79 ทำให้มี 12 คะแนน เขี่ย ฟินแลนด์ ที่มี 11 คะแนนหล่นไปอันดับ 3 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด