:::     :::

บาร์นสลี่ย์เลือกอัสบากีโค้ชชาวอิหร่านคุมทัพ

วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2564
1,050
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาร์นสลี่ย์ ทีมรองบ๊วยแชมเปี้ยนชิพ ประกาศแต่งตั้ง โปยา อัสบากี เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ แทนที่ มาร์คุส ช็อปป์ ที่ถูกไล่ออกตั้งแต่ต้นเดือน

บาร์นสลี่ย์ ตัดสินใจดึงตัว อัสบากี มาจากทีมชาติสวีเดน ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ที่เข้ารับตำแหน่งได้หนึ่งปี และยังมีสัญญากับสมาคมฟุตบอลสวีเดนจนถึงปี 2023

อัสบากี จะเริ่มต้นงานแรกกับ บาร์นสลี่ย์ เจอเกมหนักเยือน ฟูแล่ม รองจ่าฝูง ที่สนามคราเวน ค็อทเทจ วันเสาร์นี้ โดยที่ โจเซฟ เลามันน์ ที่คุมทีมชั่วคราวนับตั้งแต่ ช็อปป์ ถูกไล่ออกเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ก็จะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยโค้ช หรือมือขวา
สำหรับ อัสบากี โค้ชหนุ่มวัย 36 ปีเป็นชาวอิหร่านที่อพยพมาอยู่ประเทศสวีเดนเพราะปัญหาทางการเมือง จนได้รับสัญชาติสวีดิช เริ่มต้นงานโค้ชในฐานะผู้ช่วยที่ ดัลเคิร์ด ตั้งแต่ปี 2014 หรือตอนอายุได้ 29 ปีเท่านั้น หลังจากก้าวขึ้นคุมทีมเต็มตัวก็ย้ายไป เกเฟิล, โกเตนเบิร์ก และได้โอกาสคุมทีมชาติสวีเดน ชุดยู-21 เมื่อพฤศจิกายนปีที่แล้ว
ทั้งนี้ ผลงานของ บาร์นสลี่ย์ จาก 17 เกมในลีกภายใต้การคุมทีมของ ช็อปป์ ชนะแค่ 2 เกมเท่านั้น และแพ้ไปถึง 10 เกม เก็บไปเพียง 11 คะแนน น้อยที่สุดในบรรดา 24 ทีม แต่ปัจจุบันอยู่อันดับ 23 เพราะ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ถูกลงโทษหัก 12 คะแนน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด