:::     :::

อลอนโซ่ย้ำมีแผนคุมทีมใหญ่ในอนาคต

วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2564
964
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาเบียร์ อลอนโซ่ เทรนเนอร์ เรอัล โซเซียดาด เบ เปิดเผยความปรารถนาว่าเขาต้องการคุมทีมใหญ่ในอนาคตโดยเฉพาะกับ 3 ต้นสังกัดเก่า

ชาเบียร์ อลอนโซ่ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปนเปิดเผยว่าเขามีความทะเยอทะยานในการคุมสโมสรระดับแนวหน้าอย่างอดีตต้นสังกัดอย่าง เรอัล มาดริด, ลิเวอร์พูล และ บาเยิร์น มิวนิค แต่ยืนยันว่าเขายังรอจนกว่าจะถึงเวลาเหมาะสม ตามรายงานจาก 'ดิ แอธเลติก' เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

อลอนโซ่ วัย 39 ปีเคยเล่นกับ เรอัล โซเซียดาด, ลิเวอร์พูล, เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค ปัจจุบันอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปนทำงานในฐานะเทรนเนอร์ของ เรอัล โซเซียดาด เบ บนเวทีเซกุนด้าของลีกเมืองกระทิง หลังเข้ามารับตำแหน่งดังกล่าวตั้งแต่ปี 2019 

ก่อนหน้านี้ มึนเช่นกลัดบัค พยายามดึง อลอนโซ่ เข้าไปรับตำแหน่งเทรนเนอร์ต่อจาก มาร์โก โรเซ่อ ที่ย้ายไปทำงานกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่ อลอนโซ่ เลือกที่จะทำงานกับ เรอัล โซเซียดาด เบ ต่อไป แต่เขาไม่ปิดบังความปรารถนาว่าต้องการกลับไปทำงานคุมสโมสรในอาชีพค้าแข้งของเขาไม่ว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล, เรอัล มาดริด หรือ บาเยิร์น มิวนิค ในอนาคต

'ทุกคนมีการตัดสินใจของตัวเอง' อลอนโซ่ เผย 'ผมพยายามจะทำตามขั้นตอนด้วยตัวผมเอง ไม่เร่งรัดเกินไป'

'ผมมีความทะเยอทะยานที่จะจัดการทีมที่ยอดเยี่ยม แต่ผมไม่รีบร้อน ผมมีความสุขมากกับที่ที่ผมอยู่ตอนนี้ ไทม์ไลน์ในขณะนี้เป็นเพียงการรักษาสถานะของเราในเซกุนด้าปีนี้'


อลอนโซ่ สิ้นสุดการเล่นอาชีพกับ บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 เขาเข้ามารับตำแหน่งเทรนเนอร์ทีมชุดยู-14 ปีของ เรอัล มาดริด ในปีถัดมา ก่อนหวนคืนบ้านเกิดในแคว้นบาสก์ในปี 2019 หลังย้ายออกจาก เรอัล โซเซียดาด ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2004 

'หลังจากห่างกายไปหลายปี ยังมีเวลาให้กลับบ้านเสมอ' อลอนโซ่ กล่าว 'ผมกำลังเริ่มต้นอาชีพใหม่ และผมรู้ว่าผมกำลังจะเรียนรู้ที่นี่ เพื่อให้มีความอดทนและการสนับสนุนจากผู้คนจำนวนมาก'

'มีรูปแบบที่ชัดเจนมากที่นี่ ด้วยการสนับสนุน, สิ่งอำนวยความสะดวก, การสื่อสาร ทั้งหมดนี้เป็นธรรมชาติและราบรื่นมาก กระบวนการนี้ช่วยให้ผมรู้จักตัวเอง, ทำผิดพลาดและแก้ไขสิ่งต่างๆให้ถูกต้อง'

'นี่คือสถานที่ที่คุณมีพื้นที่มากขึ้นในการเรียนรู้ นักเตะก็สอนผมเยอะมากเช่นกันทั้งการฝึกซ้อม, การเล่น, การสื่อสารและการชี้แจง นี่เป็นฤดูกาลที่ 3 ของผมและมันกำลังไปได้สวย'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด