:::     :::

ซานญ่าเตือนปืนให้เด็กแบกทีมชนหงส์

วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2564
2,794
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาการี่ ซานญ่า อดีตกองหลังของ อาร์เซน่อล ออกโรงเตือนทีมเก่าว่าอย่าพึ่งพาแข้งอายุน้อยมากเกินไปในเกมที่จะเจอกับ ลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีก วันเสาร์นี้

         "ปืนใหญ่" กำลังอยู่ในเส้นทางที่ยอดเยี่ยมหลังออกสตาร์ทแพ้ 3 เกมแรกของฤดูกาล แต่หลังจากนั้นก็ไม่แพ้ใคร 10 เกมติดต่อกัน รวมถึงชัยชนะที่น่าประทับใจเหนือ สเปอร์ส และ เลสเตอร์ ซิตี้ โดยที่แข้งอายุน้อยทั้ง เอมิล สมิธ โรว์, บูกาโย่ ซาก้า, อารอน แรมส์เดล, กาเบรียล มากัลเญส และ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ

         อย่างไรก็ตามในเกมเยือนแอนฟิลด์วันเสาร์นี้ทาง ซานญ่า มองว่าอย่ากดดันเด็กมากจนเกินไปเพราะอาจจะส่งผลเสียได้

         "ผมไม่พอใจกับการเริ่มต้นซีซั่น คุณคาดหวังทีมรักให้เล่นในระดับที่ดี ซึ่งมันไม่ได้เป็นอย่างนั้น และมันน่าผิดหวัง ผมผิดหวังกับสามเกมแรกของฤดูกาล" ซานญ่า กล่าวผ่าน ฟรีเบ็ตดอทคอม

         "อย่างไรก็ตามพวกเขาดูเหมือนจะเป็นทีมที่แท้จริงแล้วในตอนนี้ ความมั่นใจกำลังพุ่งสูง พวกเขาค้นพบแนวทางและวิธีการที่ต้องการเล่น ผมเชื่อมั่นในตัว มิเกล เสมอ ผมรู้จักเขามานาน จากมุมมองของสโมสร ผมรู้ว่าพวกเขาต้องการลงทุนกับนักเตะอายุน้อย แต่สำหรับอนาคตพวกเขาต้องการสิ่งดีที่สุด"

        

         "ผมไม่ยอมรับว่าสโมสรมีค่าเฉลี่ย เมื่อคุณเห็นสิ่งอำนวยความสะดวก ที่ตั้งในลอนดอน ทั่วโลกคุณรู้ว่าสโมสรใหญ่แค่ไหน คำวิจารณ์ใดๆที่ผมมีก็เหมือนกับที่ผมปฎิบัติต่อลูกชาย ผมไม่ยอมรับอะไรที่น้อยลงที่โรงเรียนจากเขาเมื่อผมรู้ว่าเขาทำได้ดีกว่านี้"

         "บรรยากาศและอารมณ์เปลี่ยนไปจากเดิมโดยสิ้นเชิงเมื่อเทียบกับตอนเปิดฤดูกาล ชัดเจนว่าความมั่นใจคือกุญแจสำคัญ แต่คุณต้องมีกระดูกสันหลักที่แข็งแกร่งของนักเตะที่มีประสบการณ์เพื่อสิ่งนั้น"

         "คุณไม่อาจพึ่งพาเด็กได้ คุณไม่สามารถทำแบบนั้น พวกเขาอายุ 19, 20 ปี และผู้คนกดดันพวกเขามากเกินไป พร้อมกับนักวิจารณ์ทางโซเชียลมีเดีย"

         "ความกดดันทั้งหมดนี้อาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตของพวกเขา ผมดีใจที่สิ่งต่างๆกำลังเปลี่ยนแปลง แม้ว่าผมเคยผ่านมาแล้ว เมื่อผมมีเกมที่แย่ ผมต้องการซ่อนมันและอยู่บนเตียง และผมก็แก่กว่า ดังนั้นนึกภาพเด็กๆต้องรับมือกับมันยังไง ผมไม่แน่ใจว่าผมจะจัดการกับมันได้ดีนัก"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด