:::     :::

โทบี้แก้ต่างกาตาร์ของจริงไม่เลวร้ายเหมือนข่าว

วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2564
1,005
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ เซนเตอร์แบ็กทีมชาติเบลเยียมและสโมสร อัล ดูเฮล ในสตาร์ส ลีก กาตาร์ ออกมาแก้ต่างให้ชาติเจ้าภาพฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2022 ว่าพอมาใช้ชีวิตอยู่จริงหาได้เลวร้ายตามหน้าสื่อมวลชนโลกตะวันตกนำเสนอแต่อย่างใด

กาตาร์ โดนโจมตีเรื่องละเมิดสิทธิมนุษยชนต่อแรงงานผู้ทำการก่อสร้างสนามฟุตบอล, สาธารณูปโภค ฯลฯ เพื่อเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปลายปีหน้า 

ในสายตาสื่อฯตะวันตก ชาติในคาบสมุทรเปอร์เซียแห่งนี้คือวายร้าย แต่หากมองผ่านฝรั่งที่ไปอาศัยอยู่จริงอย่าง อัลเดอร์ไวเรลด์ เรื่องที่เขาพบเจอมันคนละเรื่องเลย

คนส่วนใหญ่คิดว่าผมเพี้ยนเมื่อเคยพูดว่า : หมอนั่นมันบอกเลือกครอบครัว แต่ดันทะลึ่งไปเตะบอลที่กาตาร์การให้สัมภาษณ์กับเฮ็ท ลาทส์ท นิวส์


แต่พอมาอยู่ที่นี่ผมสามารถส่งลูกไปโรงเรียนตอน 7 โมงเช้า แล้วรับกลับบ้านตอนกลางวัน นั่นเป็นอะไรที่น่าทึ่ง คือความพิเศษอันยากประเมินค่าที่ตัวเองไม่เคยสัมผัส” 

คนส่วนใหญ่มักเห็นความไม่คุ้นเคยเป็นเรื่องในเชิงลบ แต่คุณไม่สามารถตัดสินจนกว่าได้มาอยู่จริงๆที่นี่ เพราะที่กาตาร์ คนในชาติก็อยากเดินหน้าประเทศ

ทุกวัฒนธรรมต่างมีข้อดี-ข้อเสีย อย่างที่นี่ทุกอย่างใช้เวลาทำนานกว่ายุโรป แต่นอกเหนือจากนั้นมันตะวันตกมากที่นี่ ทุกสิ่งทุกอย่างมีภาษากำกับทั้งอารบิกหรืออังกฤษ

เอาเข้าจริงผมมีปัญหาตอนย้ายไปเล่นที่ มาดริด เมื่อปี 2014 มากกว่าอีก (อยู่ แอตเลติโก) - เพราะสื่อสารสแปนิชไม่ได้ พวกเขาไม่พูดภาษาอังกฤษ” 

แต่ที่นี่มันคนละเรื่อง เพราะทุกคนสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี ปรับตัวง่าย การโยกย้ายเป็นไปอย่างราบรื่น” 

อัลเดอร์ไวเรลด์ ย้ายจาก สเปอร์ส ไปตะวันออกกลางเมื่อซัมเมอร์ราคา 11.7 ล้านปอนด์ หลังจากอยู่ลอนดอนกว่าหกปี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด