:::     :::

สื่อแฉโอซิเมนมีมูลค่าย้ายทีมเพียง36ล้านยูโร

วันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน 2564
1,092
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

วิคเตอร์ โอซิเมน กองหน้า นาโปลี ที่ถูกระบุว่ามีค่าตัวการย้ายทีมสูงสูดในประวัติศาสตร์สโมสร 81 ล้านยูโร แต่ เลกิ๊ป แฉว่านักเตะมีมูลค่าย้ายทีมจริงเพียง 36 ล้านยูโรเท่านั้น

'เลกิ๊ป' สื่อยักษ์ใหญ่เมืองน้ำหอมแฉว่า วิคเตอร์ โอซิเมน กองหน้าทีมชาติไนจีเรียที่ย้ายจาก ลีลล์ ไปค้าแข้งกับ นาโปลี ด้วยค่าตัวสูงเกินจริง โดยระบุว่าข้อตกลงมูลค่า 81 ล้านยูโรในขณะนั้นมีมูลค่าจริงเพียง 36 ล้านยูโร ตามรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

ข้อตกลงดังกล่าวทำให้เกิดการถกเถียงกันในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 เนื่องจากเป็นเรื่องปกติที่ นาโปลี จะเปิดเผยข้อมูลเพียงครั้งเดียวของพวกเขาว่ามีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ในการดึง โอซิเมน เข้าสังกัด พวกเขาภูมิใจเสนอว่านี่เป็นการย้ายทีมครั้งยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร ด้วยมูลค่า 71.3 ล้านยูโรบวกโบนัสและส่วนเสริมอื่นๆอีกราว 10 ล้านยูโร

อย่างไรก็ตามมันชัดเจนว่ามีบางอย่างผิดปกติ เนื่องจากเงินจำนวนนั้นประมาณ 50 ล้านยูโร เป็นค่าตัวของ โอเรสตีส คาร์เนซีส นายทวารประสบการณ์ 20 ล้านยูโรและ 3 นักเตะเยาวชนของ นาโปลี ที่ช่วยสร้างสมดุลให้ตัวเลขทางการเงินของทีมดังเมืองเนเปิ้ลส์ตามกฎ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ 

ทว่า 3 นักเตะดังกล่าว (ชิโร่ พัลเมียรี่, ลุยจิ ลิกูโอรี่ และ เคลาดิโอ มานซี่ ไม่เคยย้ายไป ลีลล์ จริงๆ และถูกส่งไปเล่นกับสโมสร เซเรีย ซี และ ดี ด้วยสัญญายืมตัวหลังจากนั้น ก่อน นาโปลี จะปล่อยตัวพวกเขาออกจากสัญญา 

ตามข้อมูลเพิ่มเติมจาก 'เลกิ๊ป' ระบุว่า ลีลล์ ได้รับเงินเพียง 36 ล้านยูโรสำหรับค่าตัวของ โอซิเมน เนื่องจากโบนัสการย้ายสังกัดบางอย่างยังไม่ถูกเปิดใช้งาน อาทิ นาโปลี คว้าตั๋วไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งยังไม่เกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ 

ลีลล์ ยังต้องจ่ายเงิน 11.3 ล้านยูโรให้ ชาร์เลอรัว ทีมเก่าของ โอซิเมน จากเงินโบนัส 3 ล้านยูโรและส่วนแบ่งเปอร์เซ็นต์ค่าตัวอีก 8.3 ล้านยูโร ตอนที่สโมสรซื้อดาวยิงชาวไนจีเรียนมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 12 ล้านยูโรในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 

นอกจากนี้ ลีลล์ ยังจ่ายเงินอีก 4.5 ล้านยูโรให้ธนาคาร 'Ifi' เพื่อให้การย้ายทีมแล้วเสร็จ อีก 6 ล้านยูโรเป็นค่าคอมมิสชั่นของตัวแทนเหลือค่าตัวเพียง 36 ล้านยูโรเท่านั้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด