:::     :::

ชาบียอมรับเสี่ยงส่งเดมเบเล่ลงสนาม

วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน 2564
1,061
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อุสมาน เดมเบเล่ ลงเล่นฐานะสำรองในเกมเสมอ เบนฟิก้า 0-0 บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่ง ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์บาร์ซ่ายอมรับว่ามันเป็นการเสี่ยงต่อการทำให้แนวรุกชาวฝรั่งเศสบาดเจ็บซ้ำเช่นกัน

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ยอมรับว่าเขาตัดสินใจเสี่ยงส่ง อุสมาน เดมเบเล่ ลงเล่นฐานะสำรองในเกมเสมอ เบนฟิก้า 0-0 บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่ยังไม่เพียงพอต่อการคว้าชัยชนะและทีมอาซูลกราน่ายังต้องลุ้นแย่งตั๋วเข้ารอบน็อกเอาท์จนถึงเกมสุดท้ายกับ บาเยิร์น มิวนิค ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบ

เดมเบเล่ มีปัญหาบาดเจ็บมาตั้งแต่จากการลงเล่นกับทีมชาติฝรั่งเศสในศึกยูโร 2020 เขาหายหน้าไปตลอดช่วง 4 เดือนแรกของซีซั่นนี้ ก่อนกลับมาลงเล่นฐานะสำรองในเกมบุกชนะ ดินาโม เคียฟ 1-0 ทว่าปีกวัย 24 ปีบาดเจ็บซ้ำจนต้องพักอีก 3 สัปดาห์ จนกระทั่งหวนกลับมาลงเล่นเป็นสำรองอีกครั้งในเกมกับ เบนฟิก้า หลัง ชาบี ส่งลงสนามแทน ยูซุฟ เดมีร์ ช่วงนาที 66 ซึ่งเทรนเนอร์บาร์ซ่ายอมรับว่าการตัดสินใจดังกล่าวสุ่มเสี่ยงต่อการทำให้นักเตะบาดเจ็บซ้ำเช่นกัน


'เขาเปลี่ยนไดนามิกของเกม เขาสร้างโอกาส เขาสร้างความแตกต่าง' ชาบี กล่าวถึง เดมเบเล่ 'ความน่าอับอายคือประตูที่ไม่ได้มาจากการครอสบอลหรือการยิงประตูของเขา'

'ผมได้คุยกับเขา เขามีความสุขมากที่นี่ วันนี้เขาเสี่ยงเพราะเขายังไม่ฟิต 100 เปอร์เซ็นต์'

'มีความเสี่ยงที่เขาจะบาดเจ็บซ้ำ และมันน่าประหลาดใจ เราต้องคุยกับเขาและดูว่าเขาจะรู้สึกสบายใจและมีความสุขหรือไม่'

เมื่อถูกถามถึงความเป็นไปได้ที่ เดมเบเล่ จะขยายสัญญากับทีมอาซูลกราน่า ก่อนข้อตกลงเดิมจะสิ้นสุดลงในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ชาบี กล่าวว่า 'มาดูกันว่าเขาจะต่อสัญญาหรือไม่'

'สำหรับผม เขาเป็นชิ้นส่วนสำคัญ ถ้าเขาอยู่ในสนาม อะไรก็เกิดขึ้นได้ เขาสร้างความแตกต่างและเขาสร้างโอกาสมากมาย' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด