:::     :::

ไลป์ซิกระส่ำหลังโควิดแพร่ระบาดในทีม

วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2564
981
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอร์เบ ไลป์ซิก กำลังมีปัญหากับการแพร่ระบาดของเชื้อ 'โควิด-19' ทั้งกับนักเตะและสตาฟฟ์โค้ช แม้ว่าจะฉีดวัคซีนครบแล้วก็ตาม

แอร์เบ ไลป์ซิก สโมสรดังของลีกเมืองเบียร์กำลังเผชิญปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อ 'โควิด-19' โดยมีนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชติดเชื้อไวรัสเพิ่มเติมอีก 6 คนหลังเดินทางกลับมาจากเบลเยียมส่งผลกระทบต่อเกมรับมือ เลเวอร์คูเซ่น ในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งอาจจะเป็นเกมแรกในรอบหลายเดือนที่ไม่มีแฟนบอลเข้าชมเกม ตามรายงานจาก 'บิลด์' เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

ตามรายงานระบุว่า ไลป์ซิก กำลังรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อ 'โควิด-19' ในสโมสร หลังการเดินทางกลับมาจากเบลเยียมเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจบนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกกับ คลับ บรูช ปรากฎว่ามีทั้งนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชทีมกระทิงแดงติดเชื้อไวรัสเพิ่มเติมอีก 6 คน ทั้ง วิลลี่ ออร์บาน, ยูสซุฟ โพลเซ่น และ อูโก้ โนบัว รวมถึง เฟรเดริค กลิง โค้ชผู้รักษาประตู ขณะที่ โมฮาเหม็ด ซีมาก็อง ติดเชื้อเช่นเดียวกันแม้ว่าจะไม่เดินทางไปกับทีมก็ตาม รวมถึงเจ้าหน้าที่ทีมอีกหนึ่งราย

ก่อนหน้านี้ เจสซี่ มาร์ช เทรนเนอร์ชาวอเมริกันมีผลทดสอบเป็นบวก เช่นเดียวกับ ปีเตอร์ กูลาชซี่ และสตาฟฟ์โค้ชอีกหลายคนที่ต้องแยกกักตัวตามมาตรการของลีกและภาครัฐ โดยมีการทดสอบบุคลากรในสโมสร 61 คนและมีผลออกมาเป็นบวก 6 ราย

ไลป์ซิก ตั้งอยู่ในรัฐแซ็กโซนี่ทางตะวันออกของ เยอรมนี ซึ่งกำลังมีการแพร่ระบาดระลอกล่าสุดค่อนข้างรุนแรง อัตราการติดเชื้อสูงที่สุด ในขณะที่มีอัตราการฉีดวัคซีนป้องกัน 'โควิด-19' ต่ำสุดเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นจึงมีมาตรการสั่งห้ามฝูงชนเข้าร่วมชมเกมในสนามกีฬา 

ดังนั้นเกมระหว่าง แอร์เบ ไลป์ซิก กับ เลเวอร์คูเซ่น บนเวทีบุนเดสลีกาในอาทิตย์นี้จะเป็นเกมแรกของศึกบุนเดสลีกาซีซั่นนี้ที่ไม่มีแฟนบอลเข้าชมเกมในสนาม และอาจส่งผลกระทบไปถึงเกมระหว่าง ไลป์ซิก กับ แมนฯซิตี้ บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายด้วย

แอร์เบ ไลป์ซิก เคยยืนยันก่อนหน้านี้ว่าทั้งนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 โดสแล้ว แต่ยังประสบปัญหากับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสมรณะในปัจจุบัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด