:::     :::

หลากประเด็นรังนิกก่อนดวลยังบอยส์

วันพุธที่ 08 ธันวาคม 2564
2,712
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราล์ฟ รังนิก รักษาการกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวถึงหลากหลายประเด็นก่อนลงสนามบนเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนวันพุธนี้

ปิศาจแดง กำลังจะเปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับมือ ยัง บอยส์ ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม เอฟ นัดสุดท้ายคืนวันพุธนี้ โดยสถานการณ์ของทีมเข้ารอบต่อไปในฐานะแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว

ในการแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา รังนิก ได้ตอบคำถามหลายประเด็น และนี่คือสิ่งที่กุนซือชาวเยอรมันกล่าวผ่านบรรดาสื่อมวลชนที่เข้าไปทำข่าว ณ สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด 


หมุนเวียนทีม

"ผมยังไม่ได้ตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้าย แต่มันก็เข้าใจว่าพวกเราจะพักนักเตะบางรายเพราะโปรแกรมที่อัดแน่น เราต้องแน่ใจว่าเรามีนักเตะที่ฟื้นตัวมากพอเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ก็ต้องการโมเมนตัมที่ดีด้วย เกมแรกในกลุ่มนี้พวกเราแพ้ ยัง บอยส์ ดังนั้นพวกเราต้องชดเชยในเรื่องนั้น"


นักเตะต้องปรับตัวกับความต้องการแบบใหม่หรือไม่?

"ถ้าคุณมองย้อนกลับไปที่เกมพบ พาเลซ ผมไม่คิดว่าพวกเราขาดในเรื่องพละกำลัง ชัดเจนเลยว่าช่วงครึ่งชั่วโมงแรกเกือบสมบูรณ์แบบ วิธีการที่พวกเราเพรสซิ่งทั่วพื้นที่สนาม ไม่ได้คาดคิดถึงระดับนั้นเลย ในครึ่งหลังไม่ได้มีจังหวะความเร็วแบบเดิม แต่พวกเราก็ยังครองเกม"


ยูไนเต็ด จะคว้าแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้หรือไม่?

"ตอนนี้ยังเร็วเกินไป ผมเพิ่งมาที่นี่ได้สัปดาห์เดียวและคุมทีมนัดเดียว แต่เป็นสิ่งที่ชัดเจนว่าด้วยสโมสรแบบนี้พวกเรามีความทะเยอทะยานในการแข่งขันทุกๆ รายการ"


แชมเปี้ยนส์ ลีก มีส่วนให้คุณมาที่ ยูไนเต็ด หรือไม่?

"อย่างที่คุณทราบ ตอนเป็นหนุ่มผมเคยเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัย และมีความสนใจในฟุตบอลอังกฤษเป็นพิเศษอยู่แล้ว เมื่อมีข้อเสนอจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้ามา มันไม่ต้องคิดเลย มีนักเตะที่ดีมากมายหลายคนอยู่ที่นี่และการได้ทำงานกับพวกเขา 6 เดือน ทำให้ผมไม่สามารถปฏิเสธได้"


เกณฑ์วัดความสำเร็จในซีซั่นนี้คืออะไร?

"ความสำเร็จเพียงสิ่งเดียวคือการพัฒนาทีมให้สำเร็จในช่วง 6 เดือนต่อจากนี้ (เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา) แสดงให้เห็นว่าทีมเล่นแบบไหนได้ ยังมีส่วนที่ต้องพัฒนา ไม่เสียประตูใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด หนแรกตั้งแต่เดือนเมษายน นั่นเป็นสิ่งแรกที่ชัดเจนว่าควรจะเป็น ท้ายที่สุดแล้ว หวังว่าความสำเร็จจะหมายถึงการลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ เป็นการประกบคู่ที่ไม่ง่าย (พบ วิลล่า) มันเหมือนกับมีเกม พรีเมียร์ลีก อีกนัด"


ยืนยันได้โค้ชเพิ่มสองราย

"จะมีเพิ่มเข้ามาไม่มาก ผมมีความสุขกับการทำงานร่วมกับสตาฟฟ์ที่ผมได้รู้จักในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาช่วยเหลือผมอย่างมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาสำหรับการเตรียมตัวลงเล่นเกมพบ พาเลซ พวกเราตัดสินใจดึง ซาช่า เลนเซ่ นักจิตวิทยาด้านกีฬาเข้ามา เขามาจากเยอรมนี อดีตนักเตะระดับดิวิชั่น 2 ผมเคยทำงานกับเขา 3 ปีที่ ไลป์ซิก หนึ่งปีในนั้นคือปีที่พวกเราเลื่อนชั้นจากดิวิชั่น 2 มาสู่ดิวิชั่น 1 ในตอนที่ผมคุมทีม จากนั้นก็ทำงานต่ออีก 2 ปีในตอนที่ ราล์ฟ ฮาเซนฮึทเทิล ทำหน้าที่หัวหน้าโค้ช เรารู้จักกันตั้งแต่ตอนนั้น ซึ่งเขาจะถูกแนะนำให้รู้จักกับทีมในตอนที่เขาได้วีซ่าและในอนุญาตทำงาน ผมหวังว่าเราจะได้เขามาร่วมงานในวันพรุ่งนี้ (พุธ) หรืออย่างน้อยวันพฤหัสบดี คริส อาร์มาส เคยทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ช เจสซี่ มาร์ช ที่ นิว ยอร์ก เรด บูลล์ ก็ผ่านมา 5 ปีแล้วที่ผมเจอกับเขาครั้งแรก ตั้งแต่ตอนนั้นพวกเราได้พบกันถี่มาก รวมไปถึงในตอนที่ผมทำหน้าที่หัวหน้าฝ่ายฟุตบอลนานาชาติให้ เรด บูลล์ ซึ่งระหว่างนั้น 3 ปีเขาทำหน้าที่คุมทีม นิว ยอร์ก เรด บูลล์ และ โตรอนโต้ ในศึก เมเจอร์ลีก หวังว่าเขาจะร่วมทีมเราได้ในอีก 2 วัน


ฟาน เดอ เบ็ค และ เฮนเดอร์สัน ลงตัวจริง

"พวกเขาทั้งสองจะลงเป็นตัวจริงในเกมวันพรุ่งนี้ (พุธ) ดอนนี่ ลงเล่นเป็นตัวสำรองเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ดีน เป็นผู้รักษาประตูที่มีความทะเยอทะยานอย่างมาก พวกเราต้องการพวกเขาทั้งสองคน"


คาวานี่ และ วาราน ยังไม่พร้อมลงสนาม

"พวกเขาลงเล่นเกมวันพรุ่งนี้ไม่ได้ แต่วันนี้พวกเขามีส่วนร่วมในการลงซ้อม เอดิ ลงซ้อมตั้งแต่เมื่อวาน (จันทร์) ส่วน ราฟา ลงซ้อมหนแรก หวังว่าพวกเขาจะลงซ้อมเต็มที่ได้ในสัปดาห์หน้า ทั้งสองเป็นนักเตะชั้นนำ มันยังเกี่ยวกับความมั่นคงในระยะยาว มันจะเป็นเรื่องเยี่ยมในการได้พวกเขาร่วมทีมเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ แต่แน่นอนว่าสำหรับช่วงที่เหลือของฤดูกาล"


อนาคตของ เจสซี่ ลินการ์ด

"ทุกๆ มีโอกาสในการแสดงผลงานและแสดงตัวตนออกมา ผมมีความสุขที่จะได้มอบโอกาสลงสนามให้กับพวกเขาบางคนในวันพรุ่งนี้ โอกาสที่สมบูรณ์แบบในการได้รู้จักนักเตะ"


อาการของ มาร์กซิยาล

"อ็องโตนี่ ลงซ้อมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาและเขามีอาการปวดที่หัวเข่าหลังผ่านไปครึ่งชั่วโมง พวกเราได้ประชุมร่วมกับทีมแพทย์และเราตกลงกันว่าเขาควรพยายามในการฟื้นฟูร่างกาย เราต้องทำให้แน่ใจว่าเขาจะลดอาการปวดในอีกไม่กี่วันต่อจากนี้ และหวังว่าเขาจะกลับมาซ้อมในสัปดาห์หน้า"


แปลกใจหรือไม่ที่ทีมไม่มีนักวิทยาศาสตร์การกีฬา?

"จริงๆ แล้วผมไม่รู้เกี่ยวกับสถานการณ์ของสโมสรอื่นๆ สโมสรส่วนใหญ่ในเยอรมนีมีนักวิทยาศาสตร์การกีฬา สำหรับผมมันเป็นเรื่องที่สอดคล้องกันอย่างมาก สำหรับผมมันเป็นคำถามในส่วนของเหตุผล ควรมีผู้เชี่ยวชาญด้านสมอง ไม่ได้พาพวกเขาไปนั่งลงบนโซฟาสีแดงและกุมมือนักเตะไว้ แต่เป็นการช่วยเหลือนักเตะที่สมองจะช่วยร่างกายของพวกเขาได้ ทุกๆ คนในทีมของพวกเราควรคิดในทิศทางที่ถูกต้อง"


ความมั่นใจที่สโมสร

"อย่างที่ เนมันย่า (มาติช) กล่าวไว้ เครื่องมือดีที่สุดในการเรียกความมั่นใจกลับมาคือการเอาชนะ ซึ่ง 4 เกมที่ผ่านมา ชนะ 3 เสมอ 1 มันเกี่ยวกับการเรียกคืนความมั่นใจ นักเตะต้องมีแรงปรารถนา ผมสามารถบอกความต้องการอะไรก็ได้ของตนเองไปยังนักเตะ พวกเขาต้องทำให้แนวคิดของผมเป็นของพวกเขาเอง ก้าวแรกผ่านไปแล้วจากนั้นมันเกี่ยวกับก้าวต่อไป"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด