:::     :::

'บิ๊กเบน'หนุน'วัตต์'คว้าเอ็มวีพีเอ็นเอฟแอล

วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2564
838
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ควอร์เตอร์แบ็ก พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ยก ที.เจ.วัตต์ ดาวเด่นเกมป้องกันของทัพคนเหล็กคู่ควรกับรางวัลเอ็มวีพีเอ็นเอฟแอลซีซั่นนี้

เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ควอร์เตอร์แบ็ก พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ออกโรงหนุนหลังเพื่อนร่วมทีม ที.เจ.วัตต์ คว้ารางวัล เอ็มวีพี เอ็นเอฟแอล ซีซั่นนี้ ซึ่งจะเป็นผู้เล่นเกมป้องกันคนแรกในรอบ 35 ปีที่คว้ารางวัลดังกล่าวต่อจาก ลอว์เรนซ์ เทย์เลอร์ อดีตไลน์แบ็กเกอร์ นิวยอร์ค ไจแอนท์ส ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

เทย์เลอร์ อดีตไลน์แบ็กเกอร์ของ ไจแอนท์ส เป็นผู้เล่นเกมป้องกันคนสุดท้ายที่คว้ารางวัล เอ็มวีพี เอ็นเอฟแอล เมื่อปี 1986 หรือ 35 ปีก่อนหน้านี้และเป็น 1 ใน 2 ผู้เล่นเกมป้องกันที่คว้ารางวัลดังกล่าวเท่านั้น จนดูเหมือนว่ารางวัลอันทรงเกียรตินี้จะถูกสงวนไว้สำหรับควอร์เตอร์แบ็กกับรันนิ่งแบ็กเท่านั้น

ขณะที่ 'บิ๊กเบน' ที่เข้าลีกมาตั้งแต่ปี 2004 และคว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ สองสมัย แต่จอมทัพของ สตีลเลอร์ส ยังไม่เคยคว้ารางวัล เอ็มวีพี เอ็นเอฟแอล เช่นเดียวกัน แต่ควอร์เตอร์แบ็กวัย 39 ปียังหนุนหลังเพื่อนร่วมค่ายอย่าง วัตต์ ว่าคู่ควรกับรางวัลดังกล่าวเหมือนกับ เทย์เลอร์ ซึ่งเคยทำสำเร็จเมื่อ 35 ปีที่แล้ว 


'ผมไม่รู้ว่าใครเป็นผู้เล่นเกมป้องกันแห่งปีของผู้เล่นคนอื่นเหมือนชายคนนั้น ผมแน่ใจว่ามีแคนดิเดตคนอื่นๆที่ผมไม่รู้ แต่เขาควรได้รับคะแนนโหวต เอ็มวีพี แน่นอนเช่นกัน เพราะนั่นคือสิ่งที่เขาเป็น' บิ๊กเบนกล่าวถึง วัตต์

วัตต์ ทำมากสุดอาชีพ 3.5 แซ็คในเกมชนะ บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ 20-19 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทั้งที่เป็นการเผชิญหน้ากับ ลามาร์ แจ็คสัน หนึ่งในควอร์เตอร์แบ็กที่เดาทางยากสุดของลีกเอ็นเอฟแอล เขายังเป็นผู้นำลีกจากผลงาน 16 แซ็ค เหนือกว่า ไมล์ส แกร์เร็ตต์ ดีเฟนซีฟเอนด์ของ คลีฟแลนด์ บราวน์ส 2 ครั้ง และกำลังก้าวขึ้นมาท้าทายสถิติของ ไมเคิ่ล สเตรแฮน อดีต ดีเฟนซีฟเอนด์ ของ นิวยอร์ค ไจแอนท์ส ที่เคยทำ 22.5 แซ็คในปี 2001 ส่วน เทย์เลอร์ เคยทำ 20.5 แซ็คในปี 1986 ที่เขาคว้ารางวัล เอ็มวีพี เอ็นเอฟแอล 


จาก 16 แซ็คของ วัตต์ มาจากการลงเล่นเพียง 10 เกม เนื่องจากเขาพลาดการลงเล่นเกมสัปดาห์ที่ 3 เนื่องจากบาดเจ็บขาหนีบและยังพลาดเกมสัปดาห์ที่ 11 เพราะมีปัญหาที่สะโพกและหัวเข่า นอกจากนี้ วัตต์ ยังทำให้คู่แข่งเสีย 4 ฟัมเบิ้ล, เก็บบอลจากการฟัมเบิ้ล 2 ครั้ง และกดดันควอร์เตอร์แบ็กอีก 26 ครั้ง นั่นเป็นการยืนยันคุณค่าของเขาหลัง สตีลเลอร์ส ขยายสัญญามูลค่า 112 ล้านเหรียญสหรัฐก่อนเริ่มต้นฤดูกาล

'ผมคิดว่า ที.เจ. เป็นผู้เล่นดีที่สุดคนหนึ่งที่ผมเคยเล่นด้วยอย่างจริงจัง และผมได้เล่นกับพวกผู้เล่นทีมรับดีๆหลายคน เขาเป็นผู้เล่นที่พิเศษจริงๆ ผมดีใจที่ผมไม่เคยถูกเขาแซ็ค' โรธลิสเบอร์เกอร์ กล่าว 'เขาเป็นคนเปลี่ยนเกมและทำลายเกม ผมเคยเป็นส่วนหนึ่งของคนอย่าง ทรอย โพลามาลู ที่สามารถเปลี่ยนเกมฟุตบอลได้ เกมนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับเกมป้องกันบ่อยนัก การเป็นผู้เล่นที่เปลี่ยนเกมในแนวป้องกันนั้นเป็นสิ่งพิเศษอย่างยิ่ง เขาควรได้รับการยอมรับมากกว่าแค่ (ผู้เล่นเกมป้องกันแห่งปี)' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด