:::     :::

มาโนไม่ติดใจโดนเมียนมาร์เล่นเกมหนัก

วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2564
825
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

มาโน โพลกิ้งไม่ติดใจกับการเล่นหนักของเมียนมา ในเกมล่าสุดของศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 รอบแบ่งกลุ่มกลุ่ม เอ พร้อมแสดงความยินดี กับ ธีรศิลป์ แดงดา ที่กลายเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทัวร์นาเมนต์นี้เท่ากับนอห์ อลัมชาห์ ที่ 17 ประตู

เกมดังกล่าว ช้างศึก เอาชนะ เมียนมาไป 4-0 พร้อมเก็บสามคะแนน มีเพิ่มเป็นหกคะแนนขยับขึ้นเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอ ด้วยการมีประตูได้เสียดีกว่าสิงคโปร์
"เรามีความสุขกับฟอร์มการเล่นของทีมในวันนี้เป็นอย่างมาก ผมคิดว่า เรายกระดับการเล่นของเราจากเกมแรกได้มากพอสมควร เรามีแนวทางชัดเจน ในการควบคุมสถานการณ์ต่างๆ โดยเฉพาะเกมรุก ที่สร้างโอกาสได้ชัดเจน มากกว่าเกมก่อน และเรามีความสุขมากที่ได้ชัยชนะ และยิงได้ถึงสี่ประตู และมุ้ยก็ได้กลายเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของรายการนี้ หลังยิงไปสองประตู ผมมีความสุขมาก เช่นเดียวกับเกมนี้ แต่งานของเรายังไม่จบ เส้นทางยังอีกยาวไกล และสองเกมต่อไปของพวกเราก็ถือเป็นเกมที่ยากมาก เราต้องมีสมาธิ และยกระดับให้ได้ต่อเนื่อง" มาโน กล่าว
"การเล่นของเมียนมา เราเองก็ได้เห็นมาก่อนหน้านี้ ว่าพวกเขามีความดุดันมาก และก็เป็นเหมือนทุกครั้งที่ไทยได้เจอกับเมียนมา เราจะได้เห็นการปะทะที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง อย่างเกมนี้ก็มีหลายครั้งที่ดูเหมือนไม่ใช่การปะทะเพือเอาบอลเลย แต่ผมคิดว่าผมโอเค ที่เราสามารถคุมสมาธิ และเกมได้อยู่ เห็นได้ชัดว่าทุกจังหวะ 50/50 พวกเขาเต็มที่เสมอ แม้จะไม่ได้บอล แต่นี่คือส่วนหนึ่งของฟุตบอล เรารู้ว่าพวกเขามีความดุดัน นี่คือสิ่งหนึ่งที่เราได้เตรียมมาในการซ้อม มันสำคัญที่เราจะต้องพยายามครองบอล พยายามเคลื่อนบอล เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ แต่ในเกมนี้ หลายจังหวะเราทำได้ดี เรามีความสุข"
"เรื่องลูกจุดโทษ ผมไม่อยากพูดถึงมัน ไม่อยากคอมเมนต์ มันชัดเจนว่าเราโดนเตะมันชัด แต่เราไม่ได้ชนะเมียนมาเพราะลูกโทษลูกเดียว ตลอดทั้งเกมเราแสดงให้เห็นว่าเราเป็นทีมที่ดีกว่า อย่างชัดเจนและเหมาะสมที่จะเป็นผู้ชนะ"
โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยจะต้องพบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในศึกชิงเจ้าอาเซียนนัดที่ 3 ในวันที่ 14 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น. ตามเวลาประเทศไทย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด