:::     :::

ศุภชัยวางเป้าเบิกสกอร์แรกในซูซูกิคัพ

วันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2564
778
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าทีมชาติไทย ยอมรับว่าเขาต้องพยายามทำงานหนักต่อไป เพื่อทำให้ได้ตามเป้าหมายของทีม รวมถึงหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจาก โค้ชมาโน่ โพลกิ้ง

กองหน้าวัย 23 ปี ได้โอกาสลงสนามในสองเกมแรก และมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ทีมเก็บหกคะแนนเต็มจากการชนะ ติมอร์ เลสเต และ เมียนมาร์
"การฝึกซ้อมที่ผ่านมา ถือว่าดีมาก ทุกคนพยายามเรียนรู้แท็คติก และโฟกัสในแต่ละเกม เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่เราวางไว้" ศุภชัย กล่าวเริ่ม
"การทำงานกับโค้ชมาโน่ เราทราบแล้วว่าเรามีเวลาเก็บตัวน้อย ซึ่งพอโค้ชเข้ามา สิ่งแรกที่เขาพูดคือแนวทางการทำทีมของเขา ว่าเขาต้องการอะไร และเมื่อเขามีแนวทางที่ชัดเจน พอมันชัดเจน ทำให้นักกีฬา ปรับตัวกับแท็คติก และระบบทีมง่ายขึ้น เป้าหมายก็ชัดเจน ทำให้เราได้รู้ว่าเรามีวิธีการเล่นแบบไหน ที่จะเข้ากับโค้ชให้ได้มากที่สุด ซึ่งบางอย่างต้องใช้เวลา และทุกคนก็ทำได้ดี"
"สองเกมที่ผ่านมา ตัวผมเองเป็นกองหน้า แน่นอนต้องพยายามทำประตูให้ได้ ซึ่งผมยังทำไม่ได้ตามเป้าหมาย แต่ก็จะพยายามต่อไป และพยายามเรียนรู้ สไตล์การเล่น และแท็คติกของโค้ช แน่นอนผมต้องโฟกัสในสิ่งที่ได้รับมอบหมายจากโค้ช เพื่อให้เกิดผลงานที่ดีสำหรับทีมชาติ เพราะนี่คือทัวร์นาเมนต์ที่ค่อนข้างยาว และมีเกมลงสนามหลายเกม"
"เป้าหมายตอนนี้เราต้องมองเป็นเกมต่อเกม เราต้องเป็นแชมป์กลุ่มให้ได้ ก่อนไปรอบรองชนะเลิศให้ได้ เราก็ต้องมีสมาธิ ในแต่ละเกม เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายสูงสุดขอเรา จะพยายามทำให้ดีที่สุด"
"อยากให้แฟนบอลชาวไทย ที่อยู่ที่สิงคโปร์ มาชมมาเชียร์พวกเรากันเยอะ ส่วนทางบ้านก็ร่วมเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ พวกเราจะพยายามทำเต็มที่"
สำหรับ สถิติของ ศุภชัย ใจเด็ด ในเกมกับ เมียนมา ลงสนาม 66.4 นาที เข้าปะทะสำเร็จ 100 เปอร์เซ็นต์, ชนะลูกกลางอากาศ 100 เปอร์เซ็นต์, แย่งบอลชนะ 100 เปอร์เซ็นต์, ผ่านบอลสำเร็จ 86 ครั้ง 
โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2020 ของทีมชาติไทย มีดังนี้
14 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น.
ฟิลิปปินส์ พบกับ ไทย
18 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.
ไทย พบกับ สิงคโปร์
ถ่ายทอดสดทุกนัดทาง ช่อง 7HD


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด