:::     :::

พรีเมียร์ฯไม้แข็งเล็งปรับเงินแข้งปัดฉีดวัคซีนโควิด

วันพุธที่ 15 ธันวาคม 2564
1,074
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสรสมาชิกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2021-22 กำลังหารือเรื่องมาตรการรับมือการระบาดของโคโรน่าไวรัสในฤดูหนาวนี้ โดยหนึ่งในยาแรงคือปรับค่าเหนื่อยผู้เล่นซึ่งปฏิเสธเข้ารับวัคซีน

รายงานจากเมล ออนไลน์ถึงผลสืบเนื่องจากการตรวจโควิดประจำสัปดาห์ของลีกที่ผ่านมาพบว่าผลออกมาเป็นบวกมากถึง 42 เคส สูงสุดตั้งแต่เคยเก็บตัวอย่างมา 

ยิ่งเมื่อดูผลกระทบทำให้ต้องเลื่อนเกมแข่งสี่นัดในรอบ 5 วันรอบสัปดาห์เช่นของทั้ง ไบรท์ตัน - ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ หรือ เบรนท์ฟอร์ด - แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น ไม่เป็นเรื่องดีต่อคิวแข่งที่จะกระจุกตัวในอนาคตรวมถึงลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด 


นั่นทำให้ตัวแทนสโมสร และทางลีกเอง กำลังพิจารณาแนวทางกระตุ้นผู้เล่นที่บ่ายเบี่ยงฉีดวัคซีน ให้สะสางตัวเองจนเรียบร้อยโดยหนึ่งในนั้นคือการปรับค่าจ้าง 

ตัวอย่างจาก บาเยิร์น มิวนิค มหาอำนาจบุนเดสลีกา เยอรมัน ที่กล้าปรับเงินดาวดังมากถึงห้าคน ตามจำนวนครั้งที่พลาดซ้อมหรือจำนวนเกมที่พลาดแข่ง ด้วยสาเหตุไม่ยอมฉีดวัคซีนแล้วดันมีผลตรวจออกมาเป็นโพสซิทีฟ 


ด้านความคิดเห็นจากนักเตะส่วนใหญ่ก็เริ่มไม่สบายใจหากร่วมห้องแต่งตัวกับทีมเมตซึ่งไม่ยอมฉีดวัคซีน เพราะมองว่ามีความเสี่ยงเป็นคนแพร่เชื้อแก่ส่วนรวม 

อย่างไรก็ตามอุปสรรคสำคัญในการออกข้อบังคับให้หักค่าจ้าง จะต้องเผชิญด่านสำคัญคือรับการอนุญาตโดยสมาคมนักเตะอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) แล้วที่ผ่านมาไม่เห็นด้วยเรื่องบังคับนักกีฬาไปฉีดวัคซีนมาตลอดเพราะมองเป็นสิทธิส่วนบุคล 

อนึ่งในสหราชอาณาจักรรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่จากโควิดสายพันธุ์โอมิครอนไต่ระดับไปอยู่ที่วันละ 4,500 รายแล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด