:::     :::

กูรูกังขา4-2-2-2ผีมีทีมไหนใช้แล้วดีบ้าง?

วันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2564
1,394
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนฯ ยูไนเต็ด ยุครักษาการผจก.ทีม ราล์ฟ รังนิก ถูก แกรี่ เนวิลล์ นักวิจารณ์ สกาย สปอร์ตส์ ตั้งคำถามว่าเลือกใช้ระบบการเล่นเหมาะสมแล้วหรือกับ 4-2-2-2 เมื่อคุณภาพฟูลแบ็กมีอยู่อย่างจำกัด แล้วสาดสายตาไปทั่วยุโรปมีทีมใดประสบความสำเร็จบ้างในแผนนี้

รังนิก ใช้ 4-2-2-2 ในสามเกมลีกผลออกมาชนะ 2, เสมอหนึ่งยิงไม่เกินเกมละลูก ส่วนเวทีชปล.จัดสำรองส่วนใหญ่ยืน 4-1-4-1 

นำมาซึ่งการตั้งคำถามจาก เนวิลล์ ว่าระบบเก่งของนักยุทธศาสตร์วัย 63 ปีเหมาะสมแล้วจริงหรือที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพราะ 4-2-2-2 จะเปล่งประสิทธิภาพเมื่อปีฟูลแบ็กครบเครื่องรุก-รับ ทว่าขุมกำลังปีศาจแดงมีแบ็กอย่าง อารอน วาน-บิสซาก้า, ดิโอโก้ ดาโล่ต์, ลุ้ค ชอว์ และ อเล็กซ์ เตลลิส ซึ่งแต่ละคนผลงานสามวันดี สี่วันไข้

ปัญหาของระบบนี้มันเบิ้ลเป็น 2 เด้ง ประการแรกแล้วสำคัญสุดคือคุณยังไม่สามารถหาสมดุลการเล่น เวลานี้การแสดงความเห็นผ่านมันเดย์ ไนท์ ฟุตบอล


เมื่อคุณต้องเล่นเกมป้องกัน มันก็จะปรับมาเป็น 4-4-2 ปัญหาอีกประการคือคุณจะเอาใครมาเป็นคู่ขาให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อย่างที่เราเห็นกันมาตลอดสามนัดที่ผ่านไป

ผมนึกไม่ออกเหมือนกันว่ามีทีมใดของยุโรปที่เล่นระบบนี้แล้วสร้างผลงานออกมาดี เครื่องหมายคำถามตัวโตที่ฟูลแบ็กเช่นกัน” 

ตำแหน่งแบ็กคุณคาดหวังให้เขาขึ้นช่วยเกมรุกด้านกว้าง แต่ก็ต้องป้องกันดีด้วยในส่วนใหญ่ของเกม- ซึ่งหากคู่แข่งมีคุณภาพมากกว่านี้คุณคงโดนเผาจนเละแล้ว” 

มันมีข้อกังขาอยากมากต่อฝีเท้า ดาโล่ต์ กับ เตลลิส พวกเขาจะสามารถป้องกันได้ดีแค่ไหนเวลาเจอคู่แข่งเจ๋งๆ? ผมดูแล้วคงยากจะเอาอยู่” 

รังนิก ควรเปลี่ยนระบบการเล่น ก็ไม่แน่ใจว่าเมื่อไหร่แต่เขาจะทำมันแน่เพราะไม่เห็นว่ามีสโมสรหัวกะทิใดเล่นแบบนั้น (4-2-2-2) โดยส่วนตัวไม่เชื่อมั่นแผนการเล่นนี้เลย” 

กุนซือดอยช์จะได้พิสูจน์กึ๋นตัวเองฐานะทีมเหย้าในอีกสองนัดจากนี้พบ เบิร์นลี่ย์ กับ วูล์ฟส์ เพื่อแสดงให้เห็นว่า 4-2-2-2 ไม่ได้เป็นปัญหาอย่างที่กูรูจับผิด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด