:::     :::

รบ.จีนแทรกแซงแข้งสักลายรีบไปลบก่อนหลุดทีมชาติ

วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม 2564
1,276
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

รัฐบาลปักกิ่ง ที่ปกครองสาธารณรัฐประชนมีความมุ่งหวังปลูกฝังต้นแบบที่ดีแก่เด็กและเยาวชนรุ่นหลัง ซึ่งด้วยความห่วงใยดังกล่าวจึงออกคำสั่งแก่นักฟุตบอลดีกรีทีมชาติจีนรายใดหากมีรอยสักให้ไปลบออกจนเกลี้ยง มิฉะนั้นจะหลุดจากสารบบแข้งมังกรโดยสมบูรณ์

รายงานจากเซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ว่ารัฐบาลจีนพยายามสร้างค่านิยมมาตรฐานแบบม่านไม้ไผ่แก่เด็กที่กำลังเติบโตขึ้นช่วงโพสต์-โควิด โดยกลุ่มที่มีอิทธิพลต่อพวกเขาแน่นอนว่าคือเหล่านักกีฬาทีมชาติจำเพาะลงยังพ่อค้าแข้งทั้งหลาย 

ซึ่งภาพลักษณ์ที่ออกมาช่วงหลังเห็นว่านักเตะเหล่านั้นลงเข็มแท็ททูทั้งในและนอกร่มผ้าเป็นเรื่องปกติ สร้างความไม่สบายใจแก่รัฐบาลปักกิ่งซึ่งค่อนข้างอนุรักษ์นิยมอยู่มาก 

นำมาซึ่งการหมอบหมายให้หน่วยงานกลางด้านกีฬาแห่งชาติ (จีเอเอส) ซึ่งกำกับโดยรัฐบาล ลงไปจี้พวกนักฟุตบอลมีดีกรีติดธงทั้งหลายช่วยรีบลบรอยสักออก มิฉะนั้นจะถูกแบนจากเป็นแข้งพญามังกรถาวร 


นักฟุตบอลทีมชาติจีนชุดใหญ่และชุดยู-23 ถูกสั่งห้ามเพิ่มรอยสักใหม่ ส่วนคนที่มีแท็ททูอยู่ก่อนแล้วมีข้อเสนอแนะว่าควรไปเอามันออกเสียแถลงการณ์จากจีเอเอส

แล้วหากสามารถทำข้อตกลงพิเศษเป็นกรณีกับสโมสรต้นสังกัดได้ ผู้เล่นคนนั้นๆจะต้องสวมเครื่องปกปิดรอยสักทั้งระหว่างซ้อมหรือวันแข่ง

นโยบายดังกล่าวถูกส่งถึงสมาคมฟุตบอลจีนแล้ว ซึ่งนักเตะที่จะงานเข้ามากสุดคือ จาง หลินเพ็ง นักเตะ กว่างโจว เอฟซี ที่สักเต็มพื้นที่ส่วนบนร่างกายลามไปยันคอ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด