:::     :::

หงส์โดนถล่มอ้างโควิดขอเลื่อน"บาวคัพ

วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2565
1,555
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เกล็น ฮ็อดเดิ้ล และ แดนนี่ มิลล์ส สองนักวิเคราะห์ ทอล์กสปอร์ต ตำหนิสโมสร ลิเวอร์พูล และฝ่ายจัด คาราบาว คัพ ที่อ่อนข้อให้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ขอเลื่อนเกมรอบรองฯ นัดแรก เยือน อาร์เซน่อล เพราะส่งผลให้ปฏิทินแข่งรวนหมด สมควรบังคับแข่งตามมีตามเกิด

กฎของฟุตบอลลีกอังกฤษ (อีเอฟแอล) จะขอเลื่อนเกมได้เมื่อเหลือผู้เล่นน้อยกว่า 14 คน (รวมผู้รักษาประตู 1 คน) สามารถใช้ผู้เล่นชุดยู-21 ที่ชื่อไม่อยู่ในบัญชีทีมชุดใหญได้ แต่เขาคนนั้นต้องเคยลงเล่นเกมลีกอย่างน้อย 1 นัด ซึ่งฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล มีแค่ ไทเลอร์ มอร์ตั้น รายเดียว

อย่างไรก็ตามเหล่ากูรูดังกลับไม่เห็นด้วยกับการเอื้อประโยชน์นี้ พร้อมชี้ว่าควรหวดตามปฏิทินเพื่อความเท่าเทียมของทุกค่ายน้อย-ใหญ่ 

กฎมันตราไว้อยู่แล้วใช้ปฏิบัติกับทุกคน และผมคิดว่าคือสิ่งที่ควรยึดถือฮ็อดเดิ้ล เปิดปาก 


แต่ความจริงที่เกิดขึ้นกับ ลิเวอร์พูล คือผจก.ทีมของพวกเขาไม่ได้คุมทีม, เขาพลาดทำหน้าที่เกมพบ เชลซี, ภาพรวมทีมอาจเล่นไม่ดีในครึ่งแรกแต่ก็สามารถขึ้นนำ 2-0”

ส่วนตัวจึงเห็นว่าหากมีกฎตราไว้ แล้วคุณไม่มีผู้เล่นเพื่อใช้งานจริงๆนั่นก็เรื่องหนึ่ง แต่ผมมั่นใจว่าเบื้องลึกเบื้องหลังพวกเขาคงถามกันในทีมว่า - ใครฟิตบ้าง, ใครติดโควิด, ใครเดี้ยง - ดังนั้นจึงเห็นว่าเกมมันควรเตะได้ตามปกติ

ด้าน มิลล์ส ก็ผสมโรงดักคอว่าทีมใหญ่อย่างหงส์แดงขุมกำลังบานเบอะ หากบริสุทธิ์ใจจริงก็เอา ยู-23 ช่วยเตะไปเลยแมนๆ 

คุณสามารถขอเลื่อนเกมได้หากทีมมีผู้สัมผัสไวรัสหลายคนจริงๆ แต่คุณก็ยังมีผู้เล่นจากชุด ยู-23 ที่ไม่มีชื่อขึ้นทะเบียนกับลีก 25 คน” 

หากจำได้ ลิเวอร์พูล เคยใช้พวกเขาเตะรายการ คาราบาว คัพ เมื่อฤดูกาล 2019-20 ตอนชุดใหญ่เดินทางแข่ง ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ” 

ดังนั้นทีมนั้นมีขุมกำลังพร้อมแข่ง ทำไมไม่เอาชุด ยู-23 ที่สามารถเล่นได้ขัดตาทัพ-แต่ก็รู้ว่าหากใช้ชุดนั้นจริงได้เจองานหินแหง” 

แม้จะโดนกูรูจองเวรแต่ทาง ลิเวอร์พูล ได้โปรแกรมแข่งใหม่แล้วโดย นัดแรกเปลี่ยนไปเล่นที่แอนฟิลด์ 13 .. และนัดสองที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 20 .


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด