:::     :::

ปืนแถลงยกเลิกสัญญา'โอบา'อย่างเป็นทางการ

วันพุธที่ 02 กุมภาพันธ์ 2565
920
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์เซน่อล แถลงอย่างเป็นทางการยกเลิกสัญญาที่เหลือ 18 เดือนของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง เพื่อเปิดทางให้นักเตะเซ็นสัญญาร่วมทีม บาร์เซโลน่า แบบไร้ค่าตัว

โอบาเมย็อง หมดอนาคตกับ อาร์เซน่อล ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมปีที่แล้วหลังถูกดร็อปจากทีมข้อหาละเมิดวินัยสโมสรสโมสรและถูกริบปลอกแขนกัปตันทีมในเวลาต่อมา 

หลังตกเป็นข่าวย้ายทีมต่อเนื่องในตลาดหน้าหนาว และ อาร์เซน่อล ก็พร้อมปล่อยตัวออกจากทีมเพื่อลดภาระค่าเหนื่อย ทำให้ท้ายที่สุดสามารถตกลงกับ บาร์เซโลน่า ได้สำเร็จในการย้ายทีมของหัวหอกวัย 32 ปี

"ปืนใหญ่" ยืนยันเมื่อวันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่าได้ตกลงกับ โอบาเมย็อง เพื่อยกเลิกสัญญาด้วยความยินยอมพร้อมใจทั้งสองฝ่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมขอบคุณและอวยพรให้หัวหอกจอมเก๋าโชคดีกับเส้นทางใหม่ 

ขณะเดียวกัน โอบาเมย็อง ก็เดินไปสเปนตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ 31 มกราคม เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายและเซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า พร้อมลงซ้อมกับทีมเป็นที่เรียบร้อย แม้ตอนนี้ทีมดังแห่งสเปนจะยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการก็ตาม

สำหรับ โอบาเมย็อง ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีม อาร์เซน่อล ในเดือนมกราคม ปี 2018 ลงสนามทั้งหมด 163 นัดในทุกรายการ ยิงได้ 92 ประตูกับอีก 21 แอสซิสต์ พาทีมได้แชมป์เอฟเอ คัพ และคอมมิวนิตี้ ชิลด์ อย่างละสมัย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด