:::     :::

อิคซาน-มุ้ยซัดพาบีจีปราบท่าเรือ2-0

วันพุธที่ 02 กุมภาพันธ์ 2565
688
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เดอะ แรบบิท ปราบ การท่าเรือ 2-0 ทะลุรอบ 8 ทีมศึกช้าง เอฟเอ คัพ 2021-22

ที่สนามบีจี สเตเดี้ยม เป็นการแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2021-22 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทัพ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี โดยนัดนี้ บีจีพียู มีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นจากเกมลีกเล็กน้อย ด้วยการส่ง เออร์เนสโต ภูมิภา และ อิรฟาน ฟานดี้ ลงสนามเป็นตัวจริงเคียงข้างคีย์แมนสำคัญเช่น อันเดรส ตูเญซ, สารัช อยู่เย็น, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ อิคซาน ฟานดี้
เริ่มเกมครึ่งแรกเจ้าบ้าน บีจีพียู ในเสื้อและกางเกงสีน้ำเงินเปิดฉากบุกเข้าใส่ การท่าเรือ เอฟซี ทันที และเป็น เชาว์วัตน์ วีระชาติ ที่ได้พื้นที่ลองส่องไกลนอกกรอบเขตโทษในนาทีที่ 6 ทว่าลูกยิงด้วยซ้ายของมิดฟิลด์เบอร์ 4 ยังถูกแนวรับ “สิงห์เจ้าท่า” บังไว้ได้
นาทีที่ 20 ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ถูกทำฟาวล์ในระยะ 40 หลานอกกรอบเขตโทษ การท่าเรือ เอฟซี แล้วเป็น สารัช อยู่เย็น ที่ได้วางลูกตั้งเตะเข้าไปลุ้นที่เสาสอง แต่น่าเสียดายที่ อิรฟาน ฟานดี้ ยังถูกประกบติด และไม่สามารถเข้าถึงบอลได้
นาทีที่ 26 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โจมตี การท่าเรือ เอฟซี ในจังหวะสวนกลับเมื่อ สันติภาพ จันทร์หง่อม แทงบอล ไปยังที่ว่างมุมธงฝั่งขวาให้ ปฐมพล ก่อนปีกความเร็วสูงจะคืนบอลมาให้ สันติภาพ ได้ครอสสุดสวยไปเข้าทาง อิคซาน ฟานดี้ ที่รอโหม่งอยู่ที่เสาสอง บอลผ่านมือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน และเป็นประตูขึ้นนำ 1-0 ของ “เดอะ แรบบิท”
จากจังหวะสกัดลูกเตะมุมในนาทีที่ 33 บดินทร์ ผาลา ได้โอกาสหมุนตัวซัดด้วยขวาจากบริเวณหัวกะโหลก แต่แข้ง บีจีพียู ยังช่วยกันป้องกันไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม
นาทีที่ 38 บดินทร์ ได้ลุ้นทำประตูให้ การท่าเรือ อีกหนเมื่อเจ้าตัวหลุดเดี่ยวไปทางกราบซ้าย ทว่าเจ้าตัวไม่สามารถบังคับลูกยิงให้ตรงกรอบ ก่อนจะหมดครึ่งแรก เป็น บีจี ปทุม ยูไนเต็ดที่ออกนำ การท่าเรือ เอฟซี ไปก่อน 1-0 จาก อิคซาน ฟานดี้
เริ่มครึ่งหลังนาทีที่ 46 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นด้วยการส่ง ธีรศิลป์ แดงดา และ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ลงเล่นแทน เออร์เนสโต ภูมิภา และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ
นาทีที่ 59 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นด้วยการส่ง จักพัน ไพรสุวรรณ ลงเล่นแทน อิรฟาน ฟานดี้
นาทีที่ 60 ธีรศิลป์ แดงดา กระโดดแปลูกเปิดจากแบ็คซ้าย อภิสิทธิ์ โสรฎา บอลแฉลบโคนเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย ก่อน 1 นาทีต่อมา อิคซาน ฟานดี้ จะขึ้นโหม่งลูกครอสจากขวาของ สันติภาพ แต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังยืนตำแหน่งป้องกันได้ยอดเยี่ยม
นาทีที่ 68 ปกรณ์ เปรมภักดิ์ หยอดลูกเตะมุมให้ อดิศร พรหมรักษ์ ได้โขกเน้นๆ ที่เสาสอง แต่ ประสิทธิ์ ผดุงโชค นายด่าน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โชว์ป้องกันสุดสวย รักษาสกอร์นำ 1-0 ไว้ได้
นาทีที่ 72 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นด้วยการส่ง เจนรบ สำเภาดี ลงเล่นแทน ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์
นาทีที่ 74 สันติภาพ ได้เปิดอีกครั้งจากมุมธงฝั่งขวา อิคซาน ฟานดี้ เก็บบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะผ่านบอลต่อให้ ดิโอโก้ ได้ยิงติดแนวรับ การท่าเรือ เอฟซี บอลยังกระดอนมาเข้าทางปืนให้ ธีรศิลป์ ได้เอียงตัววอลเล่ด้วยขวา ทว่ายังตื่นตัว กวินทร์ พุ่งรับบอลไว้ได้อย่างเหนือชั้น
นาทีที่ 80 บีจีพียู หนีห่างเป็น 2-0 เมื่อ เชาว์วัตน์ วางลูกฟรีคิกจากมุมขวาไปให้ ธีรศิลป์ ที่ขยับหนีตัวประกบมาขึ้นโหม่งเสยๆ ที่เสาสอง บอลลอยผ่านมือ กวินทร์ ที่พยายามเซฟสุดความสามารถ
นาทีที่ 82 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นด้วยการส่ง ฉัตรมงคล ทองคีรี ลงเล่นแทน อิคซาน ฟานดี้
ทดเวลาบาดเจ็บ 3 นาทีไม่มีประตูเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขันเป็น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่เอาชนะ การท่าเรือ เอฟซี ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 จากประตูของ อิคซาน ฟานดี้ และ ธีรศิลป์ แดงดา ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีม ไปพบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ในวันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สนามบุณยะจินดา
โดยโปรแกรมในลีกนัดต่อไปทัพ บีจีพียู มีคิวลงแข่งขันในศึกไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021-22 แมตช์เดย์ที่ 19 พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด  ในวันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 18.00 น. ณ สนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม : 
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : ประสิทธิ์ ผดุงโชค (ผู้รักษาประตู), สันติภาพ จันทร์หง่อม, อิรฟาน ฟานดี้ (จักพัน ไพรสุวรรณ น.59), อันเดรส ตูเญซ, อภิสิทธิ์ โสรฎา, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ (เจนรบ สำเภาดี), สารัช อยู่เย็น, เชาว์วัตน์ วีระชาติ, เออร์เนสโต ภูมิภา (ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ น.46), วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (ธีรศิลป์ แดงดา น.46) และ อิคซาน ฟานดี้ (ฉัตรมงคล ทองคีรี น.82)
การท่าเรือ เอฟซี : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), เซร์คิโอ ซัวเรซ, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, บดินทร์ ผาลา, โก ซุล กิ, ศิวกร จักขุประสาท, อดิศร พรหมรักษ, ดาบิด โรเชล่า, เควิน ดีรมรัมย์, ฟิลิป โรลเลอร์ และ อดิศักดิ์ไกรษร

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด