:::     :::

ลีลล์กำไรมากสุดตลาดนักเตะ10ปีหลัง-ผีติดลบเบอร์1

วันอังคารที่ 08 กุมภาพันธ์ 2565
1,453
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลีลล์ เป็นสโมสรที่ทำกำไรในตลาดซื้อขายนักเตะมากที่สุดของ 5 ลีกใหญ่ยุโรปเมื่อนับสถิติในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดลบมากสุด

เป็นการเปิดเผยของ International Centre for the Study of Sport หรือ CIES ที่เผยตัวเลขดังกล่าวออกมาเมื่อวันจันทร์ โดยทาง ตราหมา จากเวทีลีก เอิง ฝรั่งเศสทำกำไรตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมามากกว่า 349 ล้านยูโร ซึ่งถือเป็นจำนวนดีที่สุดเมื่อนับรวมใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป

ตามมาด้วย โอลิมปิก ลียง ที่ทำกำไรถึง 247 ล้านยูโร ส่วน เจนัว, อูดิเนเซ่ และ อตาลันต้า 3 ทีมของเซเรีย อา คืออันดับรองลงมา 

โดยกรณีนี้สื่อแดนน้ำหอมหลายสำนักวิเคราะห์ว่าสาเหตุที่ ลีลล์ ทำกำไรมหาศาลเพราะตลอดหลายปีที่ผ่านมาสโมสรได้ปั้นดาวดังมากมายและขายออกสู่ตลอด อาทิ เอแด็น อาซาร์ (35 ล้านยูโร), นิโกล่าส์ เปเป้ (80 ล้านยูโร) และ วิคเตอร์ โอซีเมน (75 ล้านยูโร) เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม CIES ยังได้เผยถึงทีมที่ขาดทุนเยอะสุดออกมาเช่นกัน ซึ่งอันดับ 1 คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ติดลบกว่า 1.07 พันล้านยูโร ตามมาด้วย แมนฯ ซิตี้ ที่ลบ 984 ล้านยูโร และ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ติดลบ 941 ล้านยูโร 

ทั้งนี้ทีมในพรีเมียร์ลีกที่ติดตัวเขียวมีเพียง เบรนท์ฟอร์ด สโมสรเดียว ส่วนใน ลา ลีกา มีทีมในแดนบวก 11 ทีม, บุนเดสลีกา 9 ทีม และ เซเรีย อา 8 ทีม



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด