:::     :::

เอริคเซ่นรู้แก่ใจต้องได้คืนสนามหลังพักฟื้นแค่2วัน

วันอังคารที่ 08 กุมภาพันธ์ 2565
741
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริสเตียน เอริคเซ่น กองกลางป้ายแดง เบรนท์ฟอร์ด นั่งเปิดปากครั้งแรกกับช่องยูทู้บสโมสรทราบเต็มอกเรื่องต้องได้กลับมาเตะบอลอาชีพระดับสูงอีกครั้งในเวลาไม่เกิน 2 วันของการพักฟื้น หลังเผชิญภาวะหยุดเต้นเฉียบพลันตอนรับใช้ชาติใน ยูโร 2020

เอริคเซ่น ประสบปัญหาสุขภาพขณะเตะนามทีมชาติเดนมาร์กตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายนปีที่แล้ว แล้วต้องเรื่องรักษาด้วยวิธีฝังเครื่องกระตุ้นหัวใจอัตโนมัติเอาไว้ในร่างกาย 

อย่างไรก็ตามแม้แนวทางนั้นได้รับการยอมรับว่าปลอดภัยในฟุตบอลลีกชั้นนำหลายแห่งของยุโรป แต่กับที่อิตาลียังไม่ผ่านกฎหมายดังกล่าว ทำให้ อินเตอร์ มิลาน ต้นสังกัดเดิมขอยกเลิกสัญญาดาวเตะวัย 29 ปี กระทั่งได้มาลงเอยยังเดอะ บีส์ที่มอบสัญญาระยะสั้น 5 เดือนให้ปล่อยของ 

ซึ่งในความเห็นของแข้งเดนส์เชื่อว่าอาการของเขาไม่ได้อันตรายถึงชีวิตอีกแล้ว แถมมั่นใจเรื่องตัวเองต้องได้กลับมาหลังจากเฝ้าดูอาการที่โรงพยาบาลผ่านไปเพียง 48 ชั่วโมง 

จำได้เลยวันที่เกิดเรื่องระหว่างนั่งรถไปโรงพยาบาล ก็บอกกับ ซาบริน่า (เมีย) ว่า - พี่คงต้องแขวนสตั๊ดตั้งแต่บัดนี้แล้วสิ - “ กองกลางเชิงสูงกล่าว 


แต่สองวันจากนั้นความคิดเปลี่ยนไปเลย ขณะนั้นก็ตระหนักแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเองในคืนถัดไป ในอีก 2-3 จากนี้

กระบวนการทดสอบต่างๆดำเนินไป ควบคู่กับความรู้ที่หลั่งไหลเข้ามา จนเกิดคำถามว่า ผมสามารถทำแบบนี้, ทำแบบนั้นได้ไหม? แล้วก็ฟังคำตอบจากแพทย์เจ้าของไข้” 

ขั้นต่อไปกระบวนการก็ค่อยๆใช้เวลามากขึ้น ผ่านไปได้ช้าลง มันมีกระบวนการเพื่อดูการตอบสนองของหัวใจเมื่อลงไปซ้อมอีกครั้ง โชคดีไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ทุกอย่างราบรื่น


ตั้งแต่นั้นก็ผลักดันตัวเองในทุกๆเดือน จนทราบว่าสามารถกลับมาเล่นได้ แต่แล้วก็ได้ยินแพทย์แจ้งเรื่องคงต้องติดเครื่องกระตุ้นหัวใจต่อไปแบบไม่มีกำหนด มันขึ้นกับผลวินิจฉัยอาการ และตัวผมที่รู้สึกอย่างไร” 

ผมจึงต้องรออย่างอดทน เชื่อใจเทรนเนอร์ส่วนตัว, เชื่อใจแพทย์และดำเนินงานตามแผนที่พวกเขาทำให้ผม ซึ่งนั่นทำให้สบายใจและผ่อนคลายที่จะกลับมาเป็นปกติ” 

เกมต่อไปของ เบรนท์ฟอร์ด คือเยือน แมนฯ ซิตี้ (9 ..) น่าสนใจว่าดาวเตะเดนมาร์กจะมีชื่อใช้งานหรือไม่ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด