:::     :::

คอนเต้ปลงปั้นไก่ใจเย็นแทนแชมป์สำเร็จรูป

วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565
1,051
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันโตนิโอ คอนเต้ เฮดโค้ช ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทำใจเรื่องเสียรู้ปธ.สโมสร แดเนี่ยล เลวี่ จากโดนขายฝันว่าพร้อมอัดฉีดเต็มที่เพื่อล่าแชมป์แบบสำเร็จรูป แต่ทำไปทำมาต้องวางรากฐานสู้กันแบบค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งเมื่อตกกระไดพลอยโจนแล้ว ก็ต้องเค้นศักยภาพแบบสุดความสามารถออกมาดู

ในอดีตชื่อของบอสวัย 52 ปีการันตีความสำเร็จในระยะสั้นเห็นจากตอนทำ บารี่ เพียงสองปีก็แชมป์ เซเรีย บี อิตาลี ไหนจะ ยูเวนตุส, เชลซี หรือ อินเตอร์ มิลาน 

อย่างไรก็ตามเงื่อนไขสำหรับ ท็อตแน่ม ต่างไปทั้งความมั่งคั่งทางการเงินที่ค่อนข้างต่ำ ไหนจะคู่แข่งของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งจัดว่าเป็นลีกหินสุดของโลก ทำให้ คอนเต้ ได้แต่ปลงว่างานเที่ยวนี้คงต้องวัดกันยาวๆ มากกว่าสำเร็จรูปใน 2-3 ปี

สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อตลาดมกราคมที่ผ่านมา มันไม่ได้ทำให้เราสามารถตรงไปข้างหน้าอย่างที่ตั้งใจ - สี่ผู้เล่นย้ายออกจากสโมสรแล้วพวกเขาเคยเป็นคนสำคัญของที่นี่คอนเต้ กล่าวกับสกาย สปอร์ต อิตาเลีย


สองหน้าใหม่เข้ามา ในเชิงตัวเลขเหมือนทีมแกร่ง แต่ตามหน้ากระดาษต้องบอกว่าขุมกำลังเชิงลึกยวบลง” 

แนวคิดในการสร้างทีม ท็อตแน่ม เห็นจากการเสริม โรดรีโก้ เบนตานกูร์ กับ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เข้ามา - สโมสรเล่นไปที่คนหนุ่มผู้สามารถพัฒนาและต่อยอด แทนที่จะเป็นผู้เล่นพร้อมใช้งาน มันคือเรื่องที่เกิดขึ้นตรงนี้” 

นั่นคือการเชื่อมต่อ นั่นคือวิสัยทัศน์ คือปรัชญาสโมสร มันหลีกเลี่ยงไม่ว่าหากเราร้อนใจต้องการพัฒนาทีมให้เร็วขึ้นและต้องการก้าวไปแย่งความสำเร็จในทันทีทันใด คุณจำเป็นต้องมองหานักเตะประสบการณ์ เพราะพวกเขาจะสูบฉีดระดับความเก๋าให้ทั้งทีม” 

แต่ก็อย่างที่ผมเรียนไป ตัวเองเข้าใจวิสัยทัศน์สโมสรเมื่อมาอยู่ตรงนี้แล้ว” 

เป้าหมาย สเปอร์ส ฤดูกาล 2021-22 คงเหลือแค่ปลดล็อคแชมป์ที่รอคอยมากว่า 14 ปี แล้วมันคงเน้นไปที่ เอฟเอ คัพ และการล่าท็อป 4 บนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด