:::     :::

อาซาร์กด2สิงห์ทุบแบ็กกี้ส์3-0แซงที่4

วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561
4,003
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชลซี กลับมาชนะได้อีกครั้งหลังฟอร์มวูบก่อนหน้านี้เมื่อเปิดบ้านไล่อัด เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ขาดลอย 3-0 ในเกมที่ เอแด็น อาซาร์ ยิงไป 2 ประตู และอีกลูกจาก วิคเตอร์ โมเสส

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561

เชลซี 3 - เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 0

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์ 

เชลซีของ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่แพ้เกมลีกมา 2 นัดติดและอยู่ในสถานการณ์กดดัน ส่ง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ หัวหอกตัวใหม่ลงตัวจริงนัดแรก ขณะที่ อัลบาโร่ โมราต้า หายเจ็บกลับมาเป็นสำรอง ด้านเวสต์บรอมวิชมีเด็กเก่าเชลซีอย่าง แดเนียล สเตอร์ริดจ์ นำแนวรุก

เริ่มเกม 3 นาที เวสต์บรอมวิชต้องเปลี่ยนตัวอย่างรวดเร็วเมื่อ สเตอร์ริดจ์ เจ็บจนเล่นต่อไม่ไหวจากจังหวะเลี้ยงบอลหนี เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ทำให้ เจย์ โรดริเกซ ได้ลงเล่นแทน

เชลซี น่าจะได้ประตูออกนำในนาที 17 เซซาร์ อัซปิลิกวยก้า เปิดบอลให้ ชิรูด์ แต่ลึกไปหน่อย บอลเลยไปถึง ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า ได้ยิงที่เสาไกลจ่อๆ แต่ เบน ฟอสเตอร์ พุ่งเซฟได้อย่างหวุดหวิด ทำให้ทีมเยือนรอดตัวไป 

นาที 25 เชลซีนำ 1-0 จนได้เมื่อ อาซาร์ พลิกบอลแล้วส่งให้ ชิรูด์ ที่บังแนวรับทีมเยือนแล้วสะกิดบอลเล็กน้อยให้ อาซาร์ ตามมายิงเสียบเสาไกลอย่างรู้ใจ 

ชิรูด์ มีโอกาสทำประตูเช่นกันในนาที 35 เมื่อ คริสเตนเซ่น โหม่งชงให้ได้ตีลังกาฟาดในกรอบ 6 หลา แต่บอลหลุดเสานิดเดียว

แต่อีก 2 นาทีถัดมา อดีตหัวหอกอาร์เซน่อลกลับได้รับบาดเจ็บมีแผลแตกที่ศีรษะจากจังหวะปะทะกับ เฮกาซี่ เกมหยุดลงพอสมควรแต่หลังปฐมพยาบาลเสร็จก็กลับมาเล่นต่อได้โดยมีผ้าพันเอาไว้ และเกือบโหม่งทำประตูในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรกแต่สะบัดไม่พอ บอลเลยไม่เข้ากรอบ 

ช่วงทดเจ็บ ชิรูด์ เจ็บอีกรอบเมื่อโดน จอนนี่ อีแวนส์ เตะเข้าที่น่องอย่างจังจนแนวรับแบ็กกี้ส์ได้ใบเหลือง และเกมก็จบครึ่งแรกไปในจังหวะนี้โดนที่ ชิรูด์ เดินเข้าไปปฐมพยาบาลต่อในห้องแต่งตัว 

ครึ่งหลัง ชิรูด์ ยังลงสนามต่อได้ไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นจากทางฝั่งเชลซี 

เวสต์บรอมวิชพลาดโอกาสตีเสมออย่างไม่น่าเชื่อในนาที 57 รอนดอน ไล่บี้กดดันจนแย่งบอลได้จาก ครริสเตนเซ่น และไม่โดนเป่าฟาวล์ ทำให้ได้หลุดเดี่ยวยิงระยะ 12 หลา แต่ติดบล็อก ติโบต์ กูร์กตัวส์ ที่ปิดมุมได้เยี่ม และจากจังหวะตเมุม อีแวนส์ ได้โขกเต็มๆ บอลเฉียดสามเหลี่ยมไปอีก

นาที 61 เชลซี เปลี่ยนตัวคนแรกส่ง อัลบาโร่ โมราต้า ลงมาแทน ชิรูด์ ที่เหมือนลงมาครึ่งหลังแบบสภาพไม่เต็มร้อยดีนัก

อีก 3 นาทีถัดมา เชลซี หนีเป็น 2-0 เมื่อ วิคเตอร์ โมเสส พาบอลตัดเข้าในก่อนชิ่งให้ เชส ฟาเบรกาส ที่พยายามไขว้ให้ โมราต้า แต่บอลไปโดน เคร็ก ดอว์สัน ทว่ากลายเป็นตั้งให้ โมเสส ยิ่งเข้ายิงจ่อๆ ด้วยซ้ายไม่เหลือ

เชลซี ปิดเกมด้วยประตู 3-0 เมื่อ อาซาร์ ได้บอลตรงกรอบเขตโทษฝั่งขวาก่อนแตะหนี อีแวนส์ แล้วยิงด้วยซ้ายส่งบอลเสียบเสาแรกอย่างเด็ดขาด เป็นประตูที่ 2 ของดาวเตะทีมชาติเบลเยียมในเกมนี้ 

โมราต้า เกือบมีชื่อบนสกอร์บอร์ดเช่นกันเมื่อได้บอลหน้าเขตโทษระยะ 30 หลาแล้วลองซัดเอง บอลพุ่งโค้งจะเสียบเสาไกลแน่ๆ แต่ ฟอสเตอร์ บินปัดได้เยี่ยม

ช่วงเวลาที่เหลือ เกมค่อนข้างเนือยลง และไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก จบเกม เชลซี เปิดบ้านชนะ เวสต์บรอมวิช 3-0 แซงสเปอร์สขึ้นมาอยู่ที่ 4 ของตารางได้อีกครั้ง ขณะที่เดอะ แบ็กกี้ส์ จบบ๊วยต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    เชลซี : ติโบต์ กูร์กตัวส์ - เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ - วิคเตอร์ โมเสส, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เชส ฟาเบรกาส, ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า - เปโดร, เอแด็น อาซาร์ - โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

เวสต์บรอมวิช : เบน ฟอสเตอร์ - เคร็ก ดอว์สัน, อาเหม็ด เฮกาซี่, จอนนี่ อีแวนส์ - แม็ตต์ ฟิลลิปส์, เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวี้ยค, แกเร็ธ แบร์รี่, คริส บรันท์, คีแรน กิ๊บบ์ส - แดเนียล สเตอร์ริดจ์, ซาโลมอน รอนดอน 

ผู้ตัดสิน : ลี เมสัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด