:::     :::

ดรากิชเผยเหตุเลือกซบเน็ตส์เพราะสนิทโค้ชแนช

วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565
1,125
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โกรัน ดรากิช การ์ดจอมเก๋าที่เพิ่งมาร่วมงาน บรู้กลิน เน็ตส์ ยอมรับว่ามีหลายทีมในลีกยื่นข้อเสนอมาให้พิจารณาตอนมีสถานะเป็นฟรีเอเจนต์ แต่ที่เลือกล่มหัวจมท้ายยัง บาร์เคลย์ส เซนเตอร์ ก็เพราะมี สตีฟ แนช คนที่เขานับเป็นลูกพี่กุมบังเหียนอยู่

สายสัมพันธ์ ดรากิช กับ แนช ย้อนไปไกลถึงดราฟท์ คลาส 2008 จุดเริ่มต้นคือ ซาน แอนโทนิโอ สเปอร์ส เลือกการ์ดสโลวีเนี่ยนสู่ลีกในลำดับ 45 แต่ก็สิทธิ์ดังกล่าวให้ ฟีนิกซ์ ซันส์ ต่อตามเงื่อนไขเทรดที่ทำไว้ 

ที่ทุ่งทะเลทรายแห่งแอริโซน่า โกรัน มีช่วงเวลาซึมซับความรู้จาก แนช อยู่สามปี จากนั้นโดนเทรดไป ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ฤดูกาล 2010-11 แล้วเพียงปีเดียวก็ได้หวนกลับมาเล่นให้ ฟีนิกซ์ ฐานะฟรีเอเจนต์เพื่อรับบทแม่ทัพตัวจริงแทน แนช ซึ่งไม่อยู่แล้ว 

สตีฟ เป็นเหมือนพี่เลี้ยงให้ผม ... เมื่อตัวเองก้าวสู่ลีก ก็เล่นร่วมกับแกเลยดรากิช กล่าวในการให้สัมภาษณ์สื่อฯถึงเหตุผลที่ปฏิเสธข้อเสนอจาก 6 ทีมลุ้นแชมป์อื่นแล้วลงเอย เน็ตส์ 


แล้วมาดูตอนนี้ คุณไม่มีทางทราบได้หรอกจะออกมาเป็นแบบนี้ หากได้ปิดฉากอาชีพฐานะลูกน้องแกก็คงเจ๋งมาก

ขณะที่พี่แนชก็ยกย่องน้อง ดรากิช ว่านอกจากประสบการณ์เต็มถังแล้ว เรื่องกึ๋นบาสฯก็ไม่เป็นสองรองใคร 


ได้ ดรากิช เติมเข้ามาก็เพิ่มประสบการณ์, ไอคิวบาสฯ, ทักษะ และหมอนั่นยังเป็นผู้เล่นประเภทปราศจากความกลัวโค้ชแคนาเดี้ยนพูดบ้าง 

เขาจะก้าวขึ้นมาสร้างเพลย์ในโมงยามสำคัญ, สถานการณ์ยิ่งใหญ่ เพราะเคยอยู่จุดนนั้นมาก่อน ดังนั้นผมจึงคิดว่าเขาได้เข้ามาเสริมคุณค่าอย่างมหาศาลแก่กลุ่มขุมกำลังของเรา” 

โกรัน เล่นในลีกกว่า 14 ฤดูกาล มีดีกรีผู้เล่นพัฒนาฝีมือยอดเยี่ยม, ออล-เอ็นบีเอ ชุดสาม ฤดูกาล 2013-14, ติดออล-สตาร์ ปีก 2018 และเป็นคนแต้มเฉลี่ยมากสุด ไมอามี ฮีต ในเพลย์ออฟ 2020 ที่เข้าถึงซีรี่ส์ชิงชนะเลิศ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด