:::     :::

'มาร์เพ็ต'การ์ดบัคคาเนียร์สรีไทร์ด้วยวัยเพียง28ปี

วันอังคารที่ 01 มีนาคม 2565
834
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาลี มาร์เพ็ต การ์ดวัย 28 ปีของ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส ประกาศอำลาวงการเอ็นเอฟแอลหลังเล่นมาเพียง 7 ฤดูกาล

อเล็กซานเดอร์ 'อาลี' มาร์เพ็ต การ์ดดีกรี 'โพร โบวล์' ของ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส โพสต์ข้อความลงอินสตาแกรมประกาศอำลาวงการเอ็นเอฟแอลด้วยวัยเพียง 28 ปี หลังการเล่นอาชีพมาเพียง 7 ฤดูกาลเท่านั้น ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

มาร์เพ็ต เข้าลีกฐานะดราฟท์รอบ 2 คลาส 2015 ร่วมคว้าแชมป์ 'ซูเปอร์ โบวล์' ครั้งที่ 55 กับ บัคคาเนียร์ส และติด 'โพร โบวล์' ในซีซั่น 2021 ก่อนการ์ดวัย 28 ปีจะสร้างความประหลาดใจด้วยการประกาศอำลาวงการทั้งที่เพิ่งผ่านซีซั่นดีสุดในอาชีพ และยังอยู่ภายใต้สัญญาอีก 2 ปี ค่าจ้างซีซั่นละ 10 ล้านเหรียญสหรัฐ 

'หลังจาก 7 ปีที่น่ายำเกรงกับ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส ผมตัดสินใจรีไทร์จากเกมที่มอบอะไรให้ผมมากมาย' มาร์เพ็ต โพสต์ข้อความ 'องค์กรนี้และผู้คนรอบข้างไม่เพียงแค่ช่วยเติมเต็มความฝันเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างตัวตนผมให้เป็นคนอย่างที่ผมเป็นทุกวันนี้ ผมได้ทำให้ แทมป้า เบย์ เป็นบ้านของผมและผมตั้งตารอที่จะได้ให้บริการชุมชนแห่งนี้ในปีต่อๆไปเพื่อ โค้ชและเพื่อนร่วมทีม, ครอบครัวและเพื่อนฝูง การโพสต์ลงอินสตาแกรมไม่สามารถแสดงผลกระทบที่ลึกซึ้งที่คุณมีให้ผม ผมรู้สึกขอบคุณชั่วนิรันดร์ ขอบคุณ แทมป้า เบย์'


มาร์เพ็ต เป็นผู้เล่นคนแรกที่ถูกดราฟท์มาจาก โฮบาร์ต คอลเลจ ตั้งแต่ปี 1937 และเป็นดราฟท์อันดับสูงสุดตลอดกาลจากทีมระดับดิวิชั่น 3 แต่ บัคคาเนียร์ส ได้รับรางวัลตอบแทนจากความเสี่ยงดังกล่าวจากการคว้าแชมป์ 'ซูเปอร์ โบวล์' โดย มาร์เพ็ต ลงเล่นทั้งหมด 101 เกม ทั้ง การ์ดขวา, การ์ดซ้ายและเซนเตอร์ โดยพลาดการลงเล่นเพียง 12 เกมเท่านั้น และในปี 2020 เขาเป็นส่วนหนึ่งในแนวออฟเฟนซีฟไลน์ที่แข็งแกร่งในการทำหน้าที่ปกป้องควอร์เตอร์แบ็ก ทอม เบรดี้ 

'มันเป็นหนึ่งในความตื่นเต้นระดับอาชีพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผมที่ได้เห็นการก้าวขึ้นมาอย่างรวดเร็วของเขาจากความโดดเด่นในวิทยาลัยเล็กๆไปสู่หนึ่งในผู้เล่นออฟเฟนซีฟไลน์ดีที่สุดของเอ็นเอฟแอล' เจสัน ลิชท์ ผู้จัดการทั่วไปของ บัคคาเนียร์ส กล่าวยกย่อง มาร์เพ็ต

ส่วน บรูซ เอเรียนส์ เฮดโค้ช บัคคาเนียร์ส กล่าวถึงการ์ดวัย 28 ปีว่า 'ผมไม่สามารถพูดได้มากพอเกี่ยวกับสิ่งที่ อาลี มีความหมายต่อทีมเราตลอด 3 ฤดูกาลที่ผ่านมานับตั้งแต่ที่ผมมาถึง เขาเป็นมืออาชีพที่สมบูรณ์แบบและเป็นหินสำหรับเราในแนวออฟเฟนซีฟไลน์ของเรา'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด