:::     :::

หมีขาวจวกฟีฟ่า-ยูเอฟ่าหลังโดนตัดสิทธิ์

วันอังคารที่ 01 มีนาคม 2565
895
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหภาพฟุตบอลรัสเซีย ออกโรงตำหนิการตัดสินใจของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ และ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ที่ตัดสิทธิ์รวมไปถึงลงโทษแบนทีมชาติและสโมสรจากรัสเซีย

ฟีฟ่า กับ ยูเอฟ่า แถลงการณ์ร่วมกันว่าได้ตัดสินใจลงโทษแบนทีมชาติรัสเซียและสโมสรจากแดนหมีขาวในการแข่งขันที่จัดโดนทั้งสององค์กร ส่งผลให้ทีมชาติรัสเซียจะไม่ได้ลงทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป ในช่วงเดือนนี้ รวมไปถึง สปาร์ตัก มอสโก ที่โดนตัดออกจาก ยูโรปา ลีก 

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สหภาพฟุตบอลรัสเซีย ออกแถลงการณ์ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของ ฟีฟ่า และ ยูเอฟ่า โดยระบุว่าเป็นการเลือกปฏิบัติ

"พวกเราไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งกับการตัดสินใจของ ฟีฟ่า และ ยูเอฟ่า ในการระงับทีมรัสเซียจากการแข่งขันในระดับนานาชาติแบบไม่มีกำหนด" แถลงการณ์ระบุ

"การตัดสินใจหนนี้เป็นการเลือกปฏิบัติอย่างชัดเจนและส่งผลเป็นวงกว้างไปยังนักเตะ, โค้ช, สโมสรและลูกจ้างทีมชาติเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญที่สุดคือแฟนบอลทั้งชาวรัสเซียและชาวต่างชาตินับล้านคน"

เหตุการณ์ดังกล่าวมาจากกรณีที่ วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียสั่งกองกำลังทหารบุกโจมตีประเทศยูเครนในช่วงที่ผ่านมา ท่ามกลางเสียงวิจารณ์และไม่เห็นด้วยของหลายประเทศ รวมไปถึงในส่วนของวงการฟุตบอลที่ส่งสัญญาณออกมาอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด