:::     :::

เผยผีจ่ายรวม10ลป.ค่าไล่โซลชา-ทีมงาน

วันอังคารที่ 01 มีนาคม 2565
1,014
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องจ่ายเงินชดเชยจำนวน 10 ล้านปอนด์ ให้กับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และทีมงานโค้ชของเขา หลังจากที่กุนซือชาวนอร์เวย์ถูกไล่ออก เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

สโมสรได้เปิดเผยรายงานทางการเงินของพวกเขาสำหรับไตรมาสที่สองของปีงบประมาณ ปี 2022 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของหนี้สโมสรในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาเป็น 494.8 ล้านปอนด์

มันเป็นผลประกอบการทางการเงินครั้งแรกของทีมนับตั้งแต่ที่ ริชาร์ด อาร์โนลด์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้บริหารระดับสูงคนใหม่ในถิ่นโอดล์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์

โซลชา ถูกปลดจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเมื่อปีที่แล้ว หลังจากพาทีมเอาชนะได้เพียงเกมเดียวจาก 7 นัดในพรีเมียร์ลีก ซึ่งทำให้พวกเขาต้องตามหลัง เชลซี จ่าฝูงในเวลานั้นถึง 12 แต้ม จนถูกแทนที่โดย ราล์ฟ รังนิก ที่เข้ามาในเดือนธันวาคม

การตัดสินใจแยกทางระหว่างสโมสร และ โซลชา ทำให้ทีมงานโค้ชบางคนของเขาอย่าง ไมเคิ่ล คาร์ริค, คีแรน แม็คเคนน่า และ มาร์ติน เพิร์ท ก็ต้องออกจากสโมสรเช่นกัน

ระหว่างพวกเขาทั้งหมด ยูไนเต็ด ได้จ่ายเงินรวม 10 ล้านปอนด์ เป็นค่าชดเชย โดยก่อนหน้านี้ก็มีรายงานออกมาแล้วว่า โซลชา ได้ 7.5 ล้านปอนด์ จากการที่เขาถูกไล่ออก

ทั้งนี้ ผีแดง ได้มีการต่อสัญญาใหม่ให้กับทีมงานโค้ชเหล่านั้นเพียงไม่กี่สัปดาห์ ก่อนที่การไล่ออกจะมาถึง

สำหรับ โซลชา และ คาร์ริค นั้นยังไม่ได้งานใหม่เลยนับตั้งแต่ออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ส่วน แม็คเคนน่า ถูกแต่งตั้งเป็นกุนซือ อิปสวิช และ เพิร์ท ก็ไปเป็นมือขวาของเขา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด