:::     :::

เจ้าสัวสวิสพร้อมซื้อสิงห์ราคาต่ำกว่า2พันล้านป.

วันพุธที่ 02 มีนาคม 2565
1,174
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฮันส์ยอร์ก วิสส์ มหาเศรษฐีสัญชาติสวิสอ้างว่าตัวเองได้รับการทาบทามให้เข้ามาร่วมยื่นข้อซื้อสโมสร เชลซี ด้วยมูลค่า 2,000 ล้านปอนด์ แต่คงไม่ควักกระเป๋าตัวเองเจ้าเดียวเพราะยังมีนายทุนอีก 6-7 รายพร้อมร่วมลงขัน

การรุกรานยูเครนของกองทัพรัสเซียทำให้หลายชาติทั่วโลกพยายามคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ, สังคม และแม้แต่วงการกีฬา แล้วหางเลขส่งถึงมิสเตอร์ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสิงห์บลูส์เพราะสายสัมพันธ์อันแนบแน่นของกับ ปธน.วลาดิเมียร์ ปูติน 

จนทางเสี่ยหมีแถลงการณ์วางมือจากหน้าที่บริหารสโมสร เชลซี แล้วให้มูลนิธิของทีมดำเนินกิจการต่อ ส่วนเขาก็เตรียมปล่อยหุ้นในมือออกแก่เจ้าของรายใหม่ 

นำมาซึ่งการแสดงตนของมหาเศรษฐีวัย 86 ปีที่ถูกประเมินว่ามีทรัพย์สินกว่า 4.3 พันล้านปอนด์ พร้อมจับมือพวกพ้องเพื่อรับไม้ต่อจาก อับราโมวิช บริหารงานใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ 


อับราโมวิช พยายาเสนอขายวิลล่าในประเทศอังกฤษ เขายังต้องการปล่อย เชลซี ให้เร็วสุดเท่าที่ทำได้การเปิดปากกับบลิคแท็บลอยด์แดนนาฬิกา 

ผมและเจ้าอื่นอีก 3 รายถูกเชิญชวนจาก อับราโมวิช ให้ซื้อกิจการสโมสร เชลซี เมื่อวันอังคารก่อน

ถึงตอนนี้ก็นั่งรอมาได้ 4-5 วัน เพราะข้อเรียกร้องจาก อับราโมวิช สูงไป คุณก็ทราบว่า เชลซี ติดหนี้แกอยู่ 2,000 ล้านปอนด์ แต่สโมสรไม่มีเงินจ่าย นั่นคือสถานการณ์วันนี้ แต่ก็ยังไม่ทราบตัวเลขชัดเจนว่าจะปล่อยที่ราคาเท่าไหร่

ที่ตัวเองจินตนาการคือเริ่มจับงานบริหาร เชลซี ร่วมกับพันธมิตร แต่ก็ต้องประเมินสถานการณ์เบื้องต้นเสียก่อน - ที่ยืนยันได้เวลานี้คือไม่ฉายเดี่ยว” 

หากต้องซื้อ เชลซี จริงๆก็ต้องมีหุ้นส่วน 6-7 เจ้า” 

วิสส์ ร่ำรวยจากการก่อตั้งบริษัทเวชภัณฑ์ ซินเทส ยูเอสเอ ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 1977 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด