:::     :::

จงอางทำการบ้านรับมือ-กว่างรับมีปัญหาเกมรุก

วันพฤหัสบดีที่ 03 มีนาคม 2565
542
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"ขอนแก่น ยูฯ" กำชับทีมต้องมีสมาธิกับเกม - "เชียงราย" ชี้ทีมกำลังซ้อมหนักเพื่อแก้ปัญหาเกมรุก

บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 24 คู่ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ขึ้น
โดย ศุภกร ศิริพรพันธ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เกมที่แล้วผลการแข่งขันไม่ได้เป็นใจกับเรานัก เราเสียสมาธิในการเล่นไป โค้ชคาร์ลอสจึงกำชับให้เรามีสมาธิมากขึ้น และเราเองมีการทำการบ้านเกี่ยวกับเชียงรายมาเป็นอย่างดี เพราะโค้ชคาร์ลอสเองก็เคยทำงานกับเชียงรายมาก่อน ซึ่งเรามั่นใจจากการได้เล่นในบ้าน ผมคิดว่าเกมนี้จะมีความสนุกแน่นอน”
“เรามองว่านักเตะเชียงรายนั้นอยู่ด้วยกันมานาน สไตล์การเล่นอาจไม่เปลี่ยนไปมาก นี่จึงเป็นจุดแข็งของพวกเขา และพวกเขามีนักเตะไทยที่ฟอร์มดี โดยเฉพาะในแผงกองกลาง ซึ่งข้อมูลตรงนี้เราก็เอามาทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อหาจุดโจมตีพวกเขา และเราก็คิดว่าเราจะได้ผลการแข่งที่ต้องการในสัปดาห์นี้ครับ”
“เชียงรายไม่ได้มีดีแค่สองกองหน้าบราซิล พวกเขายังมีนักเตะไทยที่ดีหลายคน เราคงไม่โฟกัสใครคนใดคนหนึ่ง เราจะโฟกัสทั้งทีม ว่าจุดแข็งของพวกเขาอยู่ตรงไหน เพื่อปิดจุดแข็งของคู่แข่ง เรามีการทำการบ้านเป็นอย่างดีในนัดนี้ เราก็คิดว่าเกมนัดนี้เราคงไม่มีปัญหาครับ หากเราไม่เสียสมาธิแบบเกมก่อนครับ”
ส่วนทาง ปรัชญ์ มาลารัตน์ ผู้จัดการทีมของ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวว่า “นักเตะของเราฟิตสมบูรณ์ และไม่มีใครติดโทษแบนในเกมนี้ครับ เพราะฉะนั้นผมเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่สนุก เพราะทั้งสองฝ่ายอยากได้ 3 คะแนน แต่เราก็มีเวลาเตรียมทีมไม่ได้เยอะมาก เพราะเดี๋ยวเราต้องเดินทางต่อ แล้วการเจอกันนัดแรก สภาพอากาศก็ไม่เป็นใจ มีฝนตก มันทำให้เกมไม่สนุกนัก แต่เสาร์นี้ ผมเชื่อว่าสภาพอากาศน่าจะดี และทั้งสองฝ่ายจะเล่นได้เต็มประสิทธิภาพครับ”
“ส่วนเกมที่เหลือ เราจะเก็บ 3 คะแนนให้ได้มากที่สุด และตอนนี้เราก็มองว่าอันดับ 2 คือเป้าหมายที่เราจะทำได้ดีที่สุดในตอนนี้ครับ”
“ตอนนี้เกมรุกของทีมเป็นหนึ่งในจุดที่ทีมกังวล เราอยากมีกองหน้าที่ผลิตสกอร์ได้เยอะๆ แบบอิบสันครับ แต่สิ่งที่เราทำได้คือการฝึกซ้อมเพื่อแก้ไขครับ มันขึ้นอยู่กับแต่ละเกมด้วย หลายเกมเราเจอเกมที่ยาก หลายทีมที่เจอเราจะเล่นเกมรับลึกและแน่นมาก เราเจาะเกมรับคู่แข่งลำบาก เราจึงต้องพยายามหาทางแก้ไขว่าจะทำยังไงให้เรายิงได้มากขึ้นครับ”
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด