:::     :::

เจ้าสัวแฟนตั๋วปีสิงห์อีกชื่อโผล่เทกกิจการจาก"เสี่ยหมี"

วันพฤหัสบดีที่ 03 มีนาคม 2565
823
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวสหราชอาณาจักร ถูกเปิดเผยว่าคืออีกผู้ที่แสดงความสนใจในการขอซื้อสโมสร เชลซี จากเจ้าของเดิม โรมัน อับราโมวิช ซึ่งประกาศขายอย่างเป็นทางการวานนี้ ผลพวงจากสงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครน

รายงานจากซัน สปอร์ตต่อความคืบหน้ากรณีเสี่ยหมีประกาศขายทีมซึ่งตัวเองดูแลมาเกือบ 2 ทศวรรษเนื่องจากโดนกดดันจากหลายทางเหตุผลสำคัญเพราะสนิทสนมปธน. วลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ผู้ออกคำสั่งให้กองทัพตัวเองเข้ารุกรานชาติเพื่อนบ้านทางตะวันตก 


มาตรการคว่ำบาตรหลายมิติถูกนำมาใช้ทั้งเรื่องการเมือง, เศรษฐกิจ, สังคม หรือแม้แต่วงการกีฬา ซึ่ง อับราโมวิช ก็ยากหลีกเลี่ยงได้เหตุสำคัญคือเป็นหุ้นส่วนใหญ่ของบริษัทถลุงเหล็กเพื่อผลิตรถถังป้อนกองทัพรัสเซีย 

การแถลงขายกิจการสโมสรวานนี้ด้วยมูลค่า 3,000 ล้านปอนด์ แน่นอนว่ามีหลายกลุ่มทุนสนใจเข้าเทกโอเวอร์การบริหาร สแตมฟอร์ด ฟอร์ด บริดจ์ หนึ่งในนั้นคือ มิสเตอร์ แรทคลิฟฟ์ ที่พร้อมร่วมบิดซื้อในนามอาณาจักรพลังงานอันมั่นคั่งอย่าง อินีออส ของตัวเอง 

นักธุรกิจวัย 69 ปีถูกประเมินว่ามีทรัพย์สินมูลค่ากว่า 6,000 ล้านปอนด์ เคยถูกรายงานว่าเป็นแฟนบอลสิงห์บลูส์ถือตัวปีที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วย 

สำหรับชายผู้มั่นคั่งสุดแห่งสหราชอาณาจักรหาใช่หน้าใหม่ในการเป็นเจ้าของทีมฟุตบอลเพราะปัจจุบันถึอครอง โลซานน์ สปอร์ต แห่งซูเปอร์ลีก สวิตเซอร์แลนด์ และ โอจีซี นีซ ใน ลีก เอิงฝรั่งเศส 

คู่แข่งในการประมูลแย่งซื้อ เชลซี ของ แรท์คลิฟฟ์ ที่แสดงตัวแล้วคือกลุ่มของ ฮันส์ยอร์ก วิสส์ มหาเศรษฐีสัญชาติสวิสทว่าพยายามกดราคาให้ต่ำกว่า 2,000 ล้านปอนด์ 

ส่วนอีกคนคืออดีตนักสู้มวยกรงชื่อดัง คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ที่แม้เป็นแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด แต่หากมีโอกาสก็อยากบริหารสิงห์บลูส์ติดแค่ว่ารวยไม่พอ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด