:::     :::

ทูเคิ่ลทำใจสิงห์เปลี่ยนมือเจ้าของส่งผลแข้งสมองไหล

วันเสาร์ที่ 05 มีนาคม 2565
1,533
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช เชลซี ยอมรับการเปลี่ยนมือเจ้าของจาก โรมัน อับราโมวิช ไปสู่คนอื่นย่อมส่งผลต่อความพยามยามต่อสัญญาแก่ผู้เล่นหลายรายที่จะหมดข้อผูกมัดสิ้นฤดูกาลนี้แล้วอยู่ในขั้นตอนเจรจาอยู่ โดยบทสรุปจะเป็นอย่างไรก็ขอให้ทุกคนมีสมาธิจบซีซั่นตามเป้าก่อนให้ได้

อันโตนิโอ รือดิเกอร์, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า และ อันเดรียส คริสเตนเซ่น คือสามกองหลังใช้งานที่อยู่ในขั้นต่อ-รองขยายสัญญา ทว่าเมื่อองค์กรกำลังจะเกิดความเปลี่ยนแปลงหัวเรือใหญ่ มันย่อมกระทบต่อโต๊ะเจรจาจนอาจล่มหมด 

ประเด็นดังกล่าวเหมือนบอสวัย 48 ปีทำใจแล้ว สิ่งที่ทำได้มีแค่เรียกสมาธิทุกคนมาอยู่บนสนามแข่ง ส่วนอนาคตข้างหน้ารอได้เจ้าของใหม่สมบูรณ์ก็จะเห็นความชัดเจนขึ้น 

เราได้รับข้อมูลจาก ปีเตอร์ เช็ก(ที่ปรึกษาด้านเทคนิคและผลงานของสโมสร) หลังเกม เอฟเอ คัพ กับ ลูตัน เขาแจ้งข้อมูลให้กับทุกคนและอธิบายถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่มีอะไรที่พวกเราไม่รู้มากนัก เราแค่ต้องปรับตัว คงไม่สมเหตุสมผลที่จะกังวลมากไปนัก เพราะเราไม่ได้มีอิทธิพลอะไรมาก หรืออาจจะไม่ได้มีอิทธิพลอะไรเลยทูเคิ่ล กล่าว 


นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด เราสามารถปล่อยให้ตัวเองมีสมาธิกับฟุตบอล และทำให้เต็มที่เพื่อแน่วแน่กับฟุตบอล

นี่ไม่ใช่เรื่องของทีมอย่างเดียว มันเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ทุกคนด้วย แต่ว่ามันเป็นสิ่งที่เราพยายามทำกันอยู่แล้ว  เราพยายามสร้างบรรยากาศที่คุณรู้สึกว่าตัวเองอุ่นใจเวลาเดินเข้ามาในอาคาร คุณรู้สึกได้ถึงความสงบเพราะว่าเราทำแบบนี้กันทุกวัน สิ่งนี้สามารถช่วยรับมือกับสถานการณ์ในตอนนี้ได้

ความไม่แน่นอนก็ย่อมมี เหมือนกับมนุษย์ทุกคน - มีคน 100 คนอยู่ในสำนักงาน แต่ละรายคงรู้สึกแตกต่างกันไป

ผมคิดว่าทุกอย่างเป็นเรื่องที่ยินยอมได้สำหรับแต่ละคน แต่เราสามารถและควรจะปล่อยให้ตัวเรามีสมาธิกับสิ่งที่เรารักที่สุดซึ่งก็คือฟุตบอล เราต้องทำผลงานด้วยแนวทางที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

อนาคตแต่ละคนที่จะหมดสัญญาเริ่มชัดขึ้นอย่าง รือดิเกอร์ อาจเลือกเซ็นฟรีให้ บาเยิร์น มิวนิค ด้าน อัซปิฯ กับ คริสเตนเซ่น ลุ้นเหมาเข่งสู่ บาร์เซโลน่า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})