:::     :::

เซาธ์เกตกล่อมโอลิเซ่แปลงสัญชาติจากเฟร้นช์สู่ผู้ดี

วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2565
1,143
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผจก.ทีมชาติอังกฤษ กำลังจะอาศัยวิชาสาริกาลิ้นทองเป่าหู ไมเคิ่ล โอลิเซ่ กองกลาง คริสตัล พาเลซ ให้ปลงใจเปลี่ยนสัญชาติจากเฟร้นช์แมนสู่อิงลิชชน เนื่องจากผลงานที่โดดเด่นนับตั้งแต่มาเล่นที่ เซลเฮิร์สท์ พาร์ค มันเตะตามาก

รายงานจากเมล ออนไลน์ว่าเวลานี้ตัวแทนจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เคยนัดหารือกับมิดฟิลด์วัย 20 ปีไปบ้างแล้วเรื่องแปลงสัญชาติ แต่ครั้งนั้นเจ้าตัวหนักแน่นขอรอเล่นให้ฝรั่งเศสชุดใหญ่ ตามสเต็ปเพราะผ่านระดับ ยู-18 มาแล้ว 

แต่ความพยายามครั้งใหม่มาจากผู้มีสิทธิ์ขาดโดยตรงอย่าง เซาธ์เกต ก็อาจจะพอมีน้ำหนักให้ โอลิเซ่ ยอมเปลี่ยนใจในเร็ววันเพื่อเป้าหมายติดธงไปเตะ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2022 ที่กาตาร์ 


สำหรับ โอลิเซ่ ได้สิทธิ์เตะให้สิงโตคำรามเพราะเกิดที่กรุงลอนดอนจากบิดาชาวไนจีเรี่ยน ที่แต่งกับภรรยาลูกครึ่งฝรั่งเศส-แอลจีเรียน นั้นทำให้มีถึง 4 ทีมชาติพยายามเล่นชักกะเย่อกันอยู่

ตำแหน่งถนัดของ โอลิเซ่ คือตัวรุก แต่พอย้ายจาก เร้ดดิ้ง มาสู่ พาเลซ ซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็มีอิทธิพลต่อทีมทันทีลงเตะแล้ว 21 นัดบนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำสองประตู, 5 แอสซิสต์ มักถูกส่งเล่นปีกขวาระบบ 4-1-4-1 

ก็นับเป็นผลผลิตจากอะคาเดมี่ เชลซี ที่เปล่งปลั่งหลังย้ายออกมาเมื่ออายุ 14 ปี ตะลอนสู่สังกัด แมนฯ ซิตี้ อะคาเดมี่, เร้ดดิ้ง ซึ่งให้โอกาสเดบิวต์ชุดใหญ่ตอนอายุ 17 และ พาเลซ ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม โอลิเซ่ อาจเล่นให้ วิเอร่า อีกไม่นานเพราะตลาดซัมเมอร์ 2022 ทาง เชลซี พร้อมเจรจาขอซื้อกลับ รวมถึงยังมี อาร์เซน่อล และ ลีลล์ พร้อมตอแย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด