:::     :::

ฟิลิปเชื่อเยือนอุลซานอะไรก็เกิดขึ้นได้

วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2565
1,008
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฟิลิป โรลเลอร์ แบ็คขวาคนสำคัญ การท่าเรือ เอฟซี ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าในเกมฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้น ก่อนมีโปรแกรมบุกไปเยือน อุลซาน ฮุนได รองแชมป์เคลีก 2021 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบเพลย์ออฟ รอบ 3 ที่เกาหลีใต้

สิงห์เจ้าท่า เพิ่งกลับมาเก็บคลีนชีตได้เป็นครั้งแรกรอบ 6 เกม ในนัดล่าสุดที่เปิดบ้านเสมอกับ ลีโอ เชียงรายฯ 0-0 ก่อนมีคิวบุกไปเยือน อุลซาน ฮุนได อดีตแชมป์ ACL 2 สมัยในปี 2012 และ ปี 2020 วันพุธนี้ 
"แน่นอนว่ามันจะเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ของเรา เราไม่จำเป็นต้องปิดบังอะไร มันเป็นเกมที่อะไรก็เกิดขึ้นได้ และเราจะพยายามเต็มที่เพื่อเพิ่มโอกาสของเรา" ดาวเตะทีมชาติไทย เปิดใจผ่าน AFC
"เราต้องป้องกันพื้นที่ให้ดีด้วยการเล่นเป็นทีม และ ทำให้คู่ต่อสู้มีโอกาสน้อยที่สุด ยิ่งเราตั้งรับดีเท่าไหร่ เราก็มีโอกาสมากขึ้น เพราะมันจะทำให้พวกเขาหงุดหงิด และ เปิดโอกาสให้เรา"
ดาวเตะวัย 27 ปี เพิ่งมีโอกาสลงเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม กับ สิงห์เจ้าท่า ครั้งแรกในปี 2021 และ ทำประตูได้ด้วย ในเกมที่ถล่ม กว่างโจว เอฟซี จากจีน ไป 3-0  
"มันเป็นประสบการณ์ที่ดีในการพบกับทีมในเอเชีย คุณสามารถเรียนรู้ได้หลายอย่าง จังหวะของเกมเร็วกว่ามาก และใช้สภาพร่างกายมากกว่า แน่นอนว่าผมแฮปปี้มากที่จะได้ลงเล่นใน ACL"
"ในฐานะกองหลัง ถ้าคุณทำประตูได้ คุณยิ่งมีความสุขมากกว่าเดิม เพราะคุณไม่ได้โอกาสลงเล่นในรายการนี้มากนัก และ ถ้าเราชนะมันจะดีขึ้นไปอีก"
นอกจากนี้ ฟิลิป ยังกล่าวถึงสถานการณ์ในลีกของทีม โดยเชื่อว่ายังมีโอกาสที่จะทำอันดับขึ้นไปจบหัวตารางได้ 
"ครึ่งฤดูกาลแรกเรามีผลงานที่ดี แต่โชคร้ายที่เราทำได้ไม่ดีนักในครึ่งฤดูกาลหลัง"
"มันยังเป็นไปได้ที่เราจะไปจบอันดับหัวตาราง ทีมของเราไม่ได้ขาดอะไรมากนักเพราะเรามีคุณภาพ เราแค่ต้องการโชคเพื่อทำประตูและชัยชนะจะตามมาเอง"
"สำหรับการท่าเรือ และสำหรับประเทศไทย การผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มเป็นสิ่งสำคัญ มันเยี่ยมมากที่มีทีมจากไทยอีกทีมในการแข่งขัน และเราจะทำทุกอย่างเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย" ฟิลิป ปิดท้ายด้วยความเชื่อมั่น
สำหรับ การท่าเรือ เอฟซี เตรียมบุกไปเยือน อุลซาน ฮุนได รองแชมป์เคลีก 2021 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบเพลย์ออฟ รอบที่ 3 วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2565 เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด