:::     :::

"ต้า"ชูทูเคิ่ลสู้มรสุมด้านปืนชวนบริจาคช่วยยูเครน

วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2565
862
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร อาร์เซน่อล ให้ความสำคัญต่อเพื่อนมนุษย์ทุกฝ่ายที่ได้รับผลกระทบจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน โดยเฮดโค้ช มิเกล อาร์เตต้า กล่าวแสดงความเห็นใจ โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช เชลซี ซึ่งถูกหางเลขเรื่องดังกล่าว ด้านองค์กรปืนใหญ่เชิญชวนเหล่ากูนเนอร์สทั่วโลกบริจาคช่วยเหลือเหยื่อสงคราม

สืบเนื่องจากรัฐบาลอังกฤษประกาศให้ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมสิงห์บลูส์เป็น 1 ใน 7 นักธุรกิจชาวรัสเซีย ที่ถูกเพิ่มชื่อในบัญชีดำ โดนมาตรการลงโทษ (ควบคุมทรัพย์สิน, จำกัดการทำธุรกรรม, ห้ามเข้าประเทศ ฯลฯ) จนทีมไม่สามารถขยับตัวใดได้เลยนอกจากเล่นฟุตบอล  

ก็นับเป็นสถานการณ์ยากลำบากที่คนเป็นเฮดโค้ชอย่าง ทูเคิ่ล ต้องคุมทัพเผชิญความอึดอัดและไม่แน่นอน ดังนั้นสิ่งที่ อาร์เตต้า เพื่อนร่วมอาชีพทำได้คือแสดงความเห็นใจ 


ผมคิดว่านี่คือสถานการณ์ที่ยากลำบากของผจก.ทีมและมองว่าแกคงพยายามประคับประคองทีมให้สร้างผลงานดีสุดเท่าที่ทำได้การเปิดปากก่อนเกมพล เลสเตอร์ (13 มี..)

ด้วยความเถรตรงที่ ทูเคิ่ล มักแสดงออกมา แล้วไม่พยายามไปมีส่วนแตะประเด็นอ่อนไหวอย่างที่แกอ้างถึง” 

ด้านสโมสร อาร์เซน่อล ออกแคมเปญชวนแฟนบอลปืนใหญ่ทั่วโลกร่วมแสดงพลังความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันช่วยเหลือเหยื่อสงครามในยูเครน ร่วมบริจาคเข้ากองทุนการกุศลเพื่อมนุษยธรรมแห่งท้องถิ่น หวังผ่านเหตุการณ์เลวร้ายนี้ไปได้

ทั้งก่อนบอลเขี่ยเริ่มเกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม พรุ่งนี้ดวล เลสเตอร์ ก็จะขอความร่วมมือทุกคนในสนามแสดงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันยืนปรบมือแก่ประชาชนชาวยูเครน  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})