:::     :::

คณะกรรมการลงโทษเปาเกมจงอาง-กิเลน6สัปดาห์

วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม 2565
739
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

อุทธรณ์เป็นผล!! คณะกรรมการฯ ลงโทษ "ทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย" พักปฏิบัติหน้าที่ 6 สัปดาห์

คณะกรรมการอุทธรณ์ มีมติเอกฉันท์สั่งลงโทษ ผู้ตัดสิน นายทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย พักการปฏิบัติหน้าที่ 6 สัปดาห์ ภายหลังปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด ในเกม รีโว่ ไทยลีก 2021-22 สัปดาห์ที่ 21 ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา  
โดยเหตุการณ์ที่ 2 คณะกรรมการอุทธรณ์พิจารณาจากคลิปถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์ และบันทึกภาพเคลื่อนไหวคลิป VAR ของสมาคมฟุตบอลฯ เห็นว่า จังหวะที่ผู้รักษาประตูสโมสรเมืองทองฯ รับลูกบอลหลุดมือ ตามเวลาการแข่งขัน นาทีที่ 24.13 และนาทีที่ 24.15 มีผู้เล่นหมายเลข 10 ของสโมสรขอนแก่นฯ วิ่งตามติด แม้จะมีโอกาสถึงลูกฟุตบอลก่อน โดยพยายามใช้เท้าขวาควบคุมลูกฟุตบอลแต่ไม่สามารถควบคุมลูกฟุตบอลได้และถลำตัวไปด้านหน้า ทำให้ลูกฟุตบอลลอดขาของผู้เล่นหมายเลข 10 สโมสรขอนแก่นฯ ออกเฉียงไปทางด้านหลังซ้าย นาทีที่ 24.16 ผู้เล่นหมายเลข 10 สโมสรขอนแก่นฯ จึงหมดโอกาสที่จะได้ควบคุมลูกฟุตบอลแล้ว 
ก่อนจะปะทะกับขาของผู้รักษาประตูสโมสรเมืองทองฯ และล้มลงหลังจากที่ผู้เล่นทั้งสองต่างคนต่างเหยียดเท้าเข้าหากัน เป็นการเข้าแย่งชิงปกติของการเล่นและลูกบอลยังไม่ได้อยู่ในการครอบครองของผู้เล่นฝ่ายใด อีกทั้งยังปรากฏผู้เล่นของสโมสรเมืองทองฯ (เสื้อสีชมพู) อยู่บริเวณที่ลูกบอลลอดขาผู้เล่นหมายเลข 10 สโมสรขอนแก่นแล้วถึง 3 คน โอกาสน้อยมากของผู้เล่นหมายเลข 10 จะหันหลังกลับมาควบคุมลูกฟุตบอลได้อีก ประกอบกับเมื่อพิจารณาจุดที่ผู้ตัดสินยืนขณะเกิดเหตุไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุมากนักน่าจะอยู่ในวิสัยที่สามารถเห็นเหตุการณ์ได้ชัดเจน
คณะกรรมการอุทธรณ์ ยังไม่เห็นพ้องด้วยกับคณะกรรมการวินัย มารยาท จึงมีมติเอกฉันท์ ว่านายทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย ผู้ตัดสิน ปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด ให้ลงโทษตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณะโทษข้อ 57 (8) พักการปฏิบัติหน้าที่ 6 สัปดาห์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด