:::     :::

ผีคิดหนักค่าสร้างสนามใหม่ทะลุพันล้านป.

วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2565
1,483
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจต้องคิดหนักกับแผนการรื้อสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด แล้วสร้างขึ้นมาใหม่ที่จะมีค่าใช้จ่ายทะลุ 1 พันล้านปอนด์

         ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทาง "ปีศาจแดง" มีแผนการสำหรับการพัฒนารังเหย้าใหม่ของทีมโดยมีทางเลือกอยู่ 3 ทาง คือรื้อแล้วสร้างใหม่, ขยายสนามฝั่งเซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน สแตนด์ หรือปรับปรุงสนามโดยรวม ซึ่งเป้าหมายคือเพิ่มความจุเป็น 80,000 คน จากเดิมที่ได้อยู่ราว 75,000 คน

         ทางเลือกแรกที่จะรื้อขึ้นมาใหม่นั้นมีการเปิดเผยว่าสโมสรจะต้องใช้เงินสูงถึง 1.1 พันล้านปอนด์ เพื่อทำให้ทีมมีสนามที่ล้ำสมัยที่สุดแห่งหนึ่ง แต่จากสถานการณ์ปัจจุบันนั้นราคาเหล็กและวัสดุพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก ทำให้ค่าใช้จ่ายจะเพิ่มตามไปด้วย

         ส่วนทางเลือกที่สองกับการขยายพื้นที่ฝั่งเซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน สแตนด์จะมีค่าใช้จ่ายที่ราว 400 ล้านปอนด์ ที่สามารถเพิ่มความจุได้เช่นกัน และคาดว่านี่น่าจะเป็นทางเลือกดีที่สุดของตระกูลเกลเซอร์ แต่ส่วนอื่นภายในสโมสรนั้นจะไม่ได้พัฒนาตามไปด้วย 

         แม้จะมีความพยายามในการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกในสโมสรให้ทันสมัยมากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ของสโมสรยอมรับว่า โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในปัจจุบันนั้นต่ำกว่ามาตรฐานที่สโมสรชั้นนำของอังกฤษกำหนด และสโมสรอย่าง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม และ อาร์เซน่อล นั่นดีกว่าอย่างมาก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด