:::     :::

เซอร์เด็จเชื่อสภาพจิตใจแข้งท่าเรือเริ่มกลับมาแล้ว

วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2565
629
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

จเด็จ มีลาภ กุนซือการท่าเรือ เอฟซี เชื่อว่าสภาพจิตใจของผู้เล่นทุกคนเริ่มกลับมาแล้ว หลังแซงเปิดบ้านชนะ นครราชสีมา เอฟซี 3-2 ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2021-22 นัดที่ 26 วันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา

สิงห์เจ้าท่า ตามหลังไปก่อนถึง 0-2 อย่างไรก็ตามทุกคนไม่ยอมแพ้ ก่อนใช้เวลา 15 นาที ยิงคืนทีเดียว 3 ประตู จาก ดาบิด โรเชลา , ธีรศักดิ์ เผยพิมาย และ บดินทร์ ผาลา ทำให้ปลดล็อคคว้าชัยในลีกรอบ 6 เกมได้สำเร็จ ที่สำคัญ ยังเป็นการฉลองวันเกิดให้ “มาดามแป้ง” นวลพรณณ ล่ำซำ ที่มีอายุครบ 56 ปี ในวันที่ 21 มีนาคม 2565
“หลังกลับจาก เกาหลีใต้ เราก็ตั้งใจซ้อมกันมาก ๆ เพื่อมอบเกมนี้เป็นของขวัญวันเกิดให้กับ มาดามแป้ง ประธานสโมสรของเรา และ อย่างที่เห็น ทุกคนตั้งใจกันมาก” จเด็จ กล่าวหลังจบเกม 
“ฝนตกลงมา ก็ทำให้เราเล่นยากหน่อย แต่สภาพจิตใจของทุกคนดีมาก และ สู้มาก การตามหลังก่อนถึง 2 ประตู แล้วกลับมาได้ ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่วันนี้สภาพจิตใจ และ ความมั่นใจเรากลับมาแล้ว ส่วนจากนี้ เรารอผู้เล่นบาดเจ็บ และ แบน กลับมา ก็เชื่อว่าจะทำให้ทีมสมบูรณ์กว่านี้”
เมื่อถูกถามว่ารู้สึกโล่งขึ้นหรือไม่ เมื่อพาทีมปลดล็อคได้ในที่สุด จเด็จ บอกว่า “หลายๆ เกม เราเล่นในเกมของเราได้แล้ว จะเหลือแค่จังหวะสุดท้าย ซึ่งไทม์มิ่ง (จังหวะ) ยังไม่พอดี แต่วันนี้ประตูที่ ต้น (ธีรศักดิ์ เผยพิมาย) ยิงได้ จากจังหวะเปิดของ บาส (ปกรณ์ เปรมภักดิ์) ไทม์มิ่งพอดีมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราซ้อมเรื่องศิลปะในการเข้าทำกันเยอะมาก แต่ก็ต้องกระหายในการทำประตูมากกว่านี้”
กุนซือวัย 50 ปี ยังกล่าวถึงการปรับเปลี่ยนแท็คติคก่อนพาทีมพลิกสถานการณ์กลับมาได้ว่า “เราคิดว่าเรายังสู้อยู่ เราเปลี่ยนแท็คติคเป็น 4-3-3 ใช้ ฟลุค (กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์) เป็นมิดฟิลด์ตัวรับคนเดียว แล้วก็เพิ่มเกมบุกมากขึ้น และ ให้ ฟูลแบ็คสองข้างเติมเกมมากขึ้น รวมถึงเปลี่ยน ปกรณ์ (เปรมภักดิ์) ลงไปเพื่อเปิด หลักๆ แล้วเราเปลี่ยนแท็คติคเพื่อให้มีเกมรุกมากขึ้น และ ทุกคนก็ทำกันได้ดี ที่เรากลับมาได้ ต้องชื่นชมทุกคนที่ไม่ยอมแพ้ และ ยังมีความเชื่อมั่นในทีม”
ระหว่างนี้จะเข้าสู่โปรแกรมอุ่นเครื่องของ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในช่วง ฟีฟ่า เดย์ ก่อนที่ สิงห์เจ้าท่า จะกลับมาลงเล่นอีกครั้ง บุกเยือนแชมป์เก่า บีจี ปทุมฯ​ วันที่ 2 เมษายน 2565
“เราก็จะพยายามทำเกมของเรากลับมาทุกนัดให้ดี เพราะที่ผ่านมา เราพลาดมาเยอะ เราอยากจะให้ทีมกลับมา แฟนบอลกลับมา และ ผู้บริหารกลับมา ในแบบที่เราไม่ยอมแพ้ใครง่ายๆ”
“ขอบคุณทุกกำลังใจที่มาเชียร์พวกเราครับ แม้กระทั่งโดนนำ 2-0 บางทีมกลับบ้านไปแล้ว แต่ทุกคนก็ยังอยู่กับเรา จนทำให้เรามีกำลังใจกลับมาได้ ขอบคุณจริงๆ ครับที่อยู่กับเรายามลำบาก และ เหนือสิ่งอื่นใด ผมขอมอบชัยชนะนัดนี้ เป็นของขวัญให้ คุณแป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) ด้วย” จเด็จ ปิดท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด