:::     :::

สโมสรสเปนสะเทือนหากยูฟ่าเดินหน้ากฎแฟร์เพลย์รูปแบบใหม่

วันพุธที่ 23 มีนาคม 2565
1,452
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, แอตเลติโก มาดริด, เซบีย่า ขาใหญ่ของลีกเมืองกระทิงจะได้รับผลกระทบโดยตรงหาก ยูฟ่า กำหนดใช้กฎ 'ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์' รูปแบบใหม่ในปี 2024

บรรดาสโมสรสเปนทั้ง บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, แอตเลติโก มาดริด, เซบีย่า รวมถึงอีกหลายทีมจะเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบมากสุดหลัง ยูฟ่า วางแผนใช้กฎ 'ไฟแนลเชียล แฟร์ เพลย์' รูปแบบใหม่ที่กำหนดให้แต่ละสโมสรสามารถใช้เงินได้เพียง 70 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทีม ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

ยูฟ่า ได้เสนอกฎ 'ไฟแนลเชียล แฟร์ เพลย์' รูปแบบใหม่แทนระบบในปัจจุบันที่ไม่ได้ผลเท่าที่ควรและกฎดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ทันทีหากได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 2024

ตามรายงานระบุว่ากฎ 'ไฟแนลเชียล แฟร์ เพลย์' รูปแบบใหม่จะกำหนดให้แต่ละทีมสามารถใช้เงินได้เพียง 70 เปอร์เซ็นต์จากรายได้ของสโมสร จากเดิมที่สามารถใช้เงินได้ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจาก ยูฟ่า ต้องการทำให้ระบบมีความเข้มงวดมากขึ้นสำหรับการใช้เงินของแต่ละสโมสร 

หากมีการฝ่าฝืนกฎนอกจากการจ่ายเงินค่าปรับแล้วยังมีการอ้างว่าสโมสรต่างๆอาจถูกปรับตกจากแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นยูโรปาลีก, จากยูโรปาลีกเป็นคอนเฟอเรนซ์ลีก และอื่นๆ ซึ่งแน่นอนว่าหากกฎดังกล่าวถูกบังคับใช้จะส่งผลกระทบต่อบรรดาสโมสรใหญ่ของสเปนโดยเฉพาะ บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, แอตเลติโก มาดริด, เซบีย่า หรือ บียาร์เรอัล โดยตรง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด