:::     :::

ราย่ารับคาดไม่ถึงถูกเรียกติดโผกระทิงครั้งแรก

วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม 2565
1,022
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาบิด ราย่า ผู้รักษาประตู เบรนท์ฟอร์ด ยอมรับว่าเขาคาดไม่ถึงว่าจะถูกเรียกตัวติดทีมชาติสเปนครั้งแรกจนกระทั่งได้รับการบอกกล่าวจาก โธมัส แฟร้งค์ นายใหญ่ของ เบรนท์ฟอร์ด

ดาบิด ราย่า นายทวารวัย 26 ปีของ เบรนท์ฟอร์ด ยอมรับว่าเขาคาดไม่ถึงที่ถูก หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปนเรียกตัวติดโผกระทิงชุดล่าสุดที่เตรียมลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ แอลเบเนีย และ ไอซ์แลนด์ ในวันเสาร์กับวันอังคารนี้ ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

หลุยส์ เอ็นรีเก้ สร้างความประหลาดใจด้วยการเรียกตัว ราย่า จาก เบรนท์ฟอร์ด ติดโผกระทิงชุดล่าสุดแทน ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตู แมนฯยูไนเต็ด ที่หลุดโผ โดยนายทวารวัย 26 ปีจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของตำแหน่งนายทวารร่วมกับ อูไน ซีม่อน ของ แอธเลติก บิลเบา และ โรเบิร์ต ซานเชซ ของ ไบรท์ตัน 

ราย่า เกิดที่ บาร์เซโลน่า เริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับทีมเยาวชน กอร์เนย่า ก่อนย้ายมาอยู่กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ตั้งแต่อายุ 16 ปี เคยย้ายไปเฝ้าเสากับ เซาธ์พอร์ท ในซีซั่น 2014-2015 จนกระทั่งโยกมาอยู่กับ เบรนท์ฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 โดยลงเล่นพรีเมียร์ลีก 19 เกม เสีย 18 ประตูและเก็บ 5 คลีนชีตจนถูกเรียกตัวติดทีมชาติสเปนครั้งแรก


'เป้าหมายของผมคือการเป็นตัวแทนของ สเปน เสมอ' ราย่า กล่าวกับมาร์ก้า 'แต่เดี๋ยวก่อน เมื่อพวกเขาบอกคุณ คุณไม่เชื่อมั่น มันเป็นความรู้สึกแปลกๆที่สงสัยว่าพวกเขากำลังล้อเล่นหรือไม่ แต่เมื่อ โธมัส แฟร้งค์ พูดต่อหน้าคนทั้งโลก ผมก็รู้ว่ามันเป็นเรื่องจริง'

'ผมเข้าใจ (เหตุใดจึงเป็นเรื่องน่าประหลาดใจครั้งใหญ่ในสเปน) ผมออกจากที่นี่ตอนอายุ 16 ปี และมันเป็นเรื่องปกติที่หลายคนไม่ได้ติดตามความก้าวหน้าของผมหรือรู้ว่าผมเป็นใคร ผมเล่นมาเกือบทั้งชีวิตในแชมเปี้ยนชิพ และผมมาจากจุดต่ำสุด จากการเล่นในดิวิชั่น 5 นั่นคือความสวยงามของฟุตบอล ผมหวังว่าตอนนี้หลายคนคงรู้เรื่องราวของผมและผมมาจากไหน'

'ผมไม่ใช่คนที่จะปิดประตู (การกลับสเปนในอนาคต) คุณต้องดูโอกาสและดูว่าตัวเลือกใดที่เหมาะสม ผมจะไม่ปิดประตูการเล่นใน ลา ลีกา เลย ยิ่งไปกว่านั้น ผมอยากสัมผัสประสบการณ์ฟุตบอลสเปนจริงๆ แต่ผมกำลังสนุกกับสิ่งต่างๆที่ เบรนท์ฟอร์ด และในพรีเมียร์ลีก ฟุตบอลจะบอกด้วยตัวมันเอง' นายทวารวัย 26 ปีกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด