:::     :::

กอสซิแอลนี่ปัดเหยียดผิว-ยันแขวนเกือก

วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2565
885
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ อดีตกัปตันทีม อาร์เซน่อล ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้ว หลังถูกปล่อยตัวออกจาก บอร์กโดซ์ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา พร้อมโต้แย้งข้อกล่าวหาเหยียดผิวจากแฟนบอล

กอสซิแอลนี่ ที่เคยลงเล่นให้ ปืนใหญ่ ไป 353 เกม ต้องใช้เวลาตลอด 2 เดือนที่ผ่านมาแบบไร้สังกัด แต่การจากลาของเขากับ บอร์กโดซ์ ไม่ได้น่าประทับใจหลังถูกสโมสรลีก เอิง หั่นชื่อออกจากทีมชุดใหญ่ แถมเขายังมีปัญหากับแฟนบอลอีกด้วย

กลุ่ม บอร์กโดซ์ อุลตร้า ยูบี87 กล่าวหา กอสซิแอลนี่ และ เบอนัวต์ กอสติล เพื่อนร่วมทีมของเขาว่าขาดความเป็นผู้นำ และมีพฤติกรรมอื้อฉาวรวมถึงเหยียดผิว กอสซิแอลนี่ กล่าวว่าเขาทั้งประหลาดใจ, ช็อก และเสียใจกับข้อครหานั้น

ตามแถลงระบุว่า "ตามบทความที่ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ Sud Ouest เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ปี 2022 เรื่องข้อกล่าวหาเหยียดผิวของ กอสติล และ กอสซิแอลนี่ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ รู้สึกประหลาดใจ, ช็อก แต่ก็เศร้าใจกับความเห็นของตัวแทนกลุ่ม Ultramarines 87 ที่มีต่อตัวเขา ซึ่งถูกรายงานผ่านสื่อไปแล้ว"

"ไม่มีความคลุมเครือใดๆ เขาโต้แย้งข้อกล่าวหานั้นซึ่งสร้างความเสียหายกับเขาอย่างร้ายแรง และมีผลกระทบต่อครอบครัวของเขา และคนรอบข้าง"

"เรื่องนี้ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ เน้นย้ำการสืบหาความจริงของหนังสือพิมพ์ Sud Ouest ที่สอบถามไป 30 คน (ตามคำพูดของนักข่าว) ที่ต่างปฏิเสธอย่างเป็นทางการว่า โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ ไม่ได้มีพฤติกรรมเหยียดผิวตามที่ถูกกล่าวหา"

"เพื่อย้ำเตือนความจำ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของผู้เล่นในทีมมาตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม ปี 2022 เขายังเป็นลูกจ้างของ บอร์กโดซ์"

"ในประเด็นนี้ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ ตั้งใจที่จะเปิดเผยว่าเขาตัดสินใจแขวนสตั๊ดแม้จะยังอยากช่วยสโมสร จากที่รู้มาว่าสโมสรกำลังเผชิญหน้ากับปัญหา เขาจึงยอมรับข้อเสนอที่มาพร้อมบทบาทใหม่ และลดภาระค่าเหนื่อย ซึ่งเป็นหลักฐานว่าเขากังวลกับผลประโยชน์ของสโมสร"

"ด้วยเหตุนี้ เขาอยากจะขอบคุณสโมสรที่มั่นใจด้วยการมอบตำแหน่งนี้ให้กับเขา นี่เป็นภารกิจที่ต่อยอดเส้นทางอาชีพที่ได้รับความเคารพจากเพื่อนร่วมทีม, โค้ช และทีมงานทั้งหมดที่เคยทำงานด้วยกันทั้งในสโมสร และทีมชาติฝรั่งเศส"

สำหรับ กอสซิแอลนี่ ก็จบกับ ปืนใหญ่ ในปี 2019 แบบไม่สวยเท่าไหร่ เมื่อเขาปฏิเสธที่จะเดินทางไปปรีซีซั่นกับสโมสรที่สหรัฐฯ ก่อนจะได้ย้ายไปฝรั่งเศส และลงเล่นให้ บอร์กโดซ์ ไป 65 นัดนับตั้งแต่นั้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด