:::     :::

วีระเทพเผยได้โก๋อุ้มช่วยติวก่อนเจอซูรินาม

วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2565
962
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

วีระเทพ ป้อมพันธ์ กองกลางทีมชาติไทย เผยได้รับคำแนะนำจาก "กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ตลอดการฝึกซ้อมในช่วงที่ผ่านมาก่อนถึงเกมอุ่นเครื่อง ฟีฟ่า เดย์ กับ ทีมชาติซูรินาม วันที่ 27 มีนาคม นี้

ดาวเตะวัย 25 ปี ลงฝึกซ้อมกับทัพ ช้างศึก อย่างต่อเนื่อง และยังได้ลงซ้อมร่วมกับ ธีราทร บุญมาทัน ซึ่งตลอดการซ้อมที่ผ่านมา มิดฟิลด์จาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้รับคำแนะนำจาก “กัปตันอุ้ม” อยู่เสมอ ที่ยืนติวเข้มในสนามทั้งเรื่องของจังหวะการวิ่ง การเคลื่อนที่ต่างๆ เพื่อให้การประสานงานของทั้งคู่ลงตัวสำหรับเกมที่จะเจอกับ ซูรินาม
“ผมเล่นกลางก็จะเล่นฝั่งเดียวกับ พี่อุ้ม ซึ่งถ้าไม่ได้คุยกันบางจังหวะเราอาจจะวิ่งซ้อนทับตำแหน่งกัน แต่ถ้าเราซ้อมแล้วได้คุยกันก็จะเข้าใจมากขึ้น” วีระเทพ เล่าถึงการซ้อมเคียงข้าง ธีราทร บุญมาทัน
“เวลาพี่อุ้มจะวิ่งมาตรงนี้เขาก็จะแนะนำให้ผมวิ่งไปที่ตำแหน่งนี้นะหรือถ้าเขาจะวิ่งไปอีกตำแหน่งหนึ่ง พี่อุ้มก็คอยแนะนำว่า ผมควรจะต้องวิ่งไปตรงไหน เราได้พูดคุยกันแลกเปลี่ยนกันตลอด เขาคอยบอกคอยสอนตลอดอย่างจังหวะนี้ถอยลงไปเร็วเกินก็จะเสียตำแหน่งได้”
“พี่อุ้มพยายามพูดคุยแนะนำตลอดด้วยความที่เราเล่นฝั่งเดียวกัน ซึ่งการคุยกันมากขึ้นจะทำให้ทุกอย่างไหลลื่น อย่างที่รู้กันว่า ซูรินาม เป็นทีมที่แข็งแกร่งเขาก็น่าจะมาเพรสซิงเรา เราก็เน้นสไตล์บอลแกะเพรสอยู่แล้วทำให้เราต้องสื่อสารกันมากขึ้นเพื่อแกะเพรสซิงของเขาให้ได้”
วีระเทพ ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงข้อผิดพลาดที่ทีมยังต้องแก้ไขกันต่อไปหลังจบเกมที่ชนะ ทีมชาติเนปาล 2-0 ว่า “จากเกมกับ เนปาล พี่ๆ หลายคนที่เข้ามาในทีมทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว ต่างคนต่างรู้หน้าที่ ทุกคนมีความเป็นมืออาชีพ เมื่อได้รับหน้าที่ก็ลงไปทำอย่างเต็มที่ทุกคน แต่ก็อาจด้วยเวลาที่เราไม่ได้ซ้อมกันนานเลยมีบางอย่างที่ไม่เข้าใจกัน ซึ่งผมมองว่า ถ้าเรามีเวลาซ้อมด้วยกันนานมันจะพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นแน่นอน
“ทุกคนเขามีศักยภาพอยู่แล้ว แต่ผมคิดว่า เรื่องของการสื่อสารบางจังหวะเรายังไม่รู้ใจกัน การเล่นร่วมกันอาจยังไม่ดีนัก เพราะด้วยเรื่องเวลาซ้อมที่จำกัด รวมถึงมีผู้เล่นใหม่เข้ามา เรื่องระบบจึงยังไม่ได้ดีที่สุด เพราะเราซ้อมเต็มที่ก่อนแข่งก็แค่วันเดียว”
นอกจากนี้ยังกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมก่อนเจอ ทีมชาติซิรินาม ซึ่งเต็มไปด้วยนักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในยุโรป และมีผู้เล่นถึง 9 คน ในชุดนี้ที่มีดีกรีเป็นอดีตเยาวชนทีมชาติเนเธอร์แลนด์ว่า “การเจอกับ ซูรินาม เราต้องเจอเรื่องสภาพร่างกายของคู่แข่งที่แข็งแรงแน่นอน”
“ที่ผ่านมาเราก็ทำการบ้านในส่วนที่จะเจอกับเขาแล้ว ประเทศเขาอาจมีชื่อชั้นที่เราไม่ได้รู้จักมาก แต่ด้วยศักยภาพของผู้เล่นของเขาน่าจะทำให้เกมที่ค่อนข้างยากลำบาก แต่พวกเราจะทำให้เต็มที่ เราไม่รู้ผลจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตามที่เราได้รับการมอบหมายจากโค้ช”
“ผมมองว่า การได้เจอ ซูรินาม เป็นสิ่งที่ดี พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ผู้เล่นของเราหลายคนมีทั้งคนใหม่ และเก่าเวลาเราเจอทีมแหร่งทำให้เราได้เรียบรู้อะไรหลายอย่างที่เราไม่เคยเจอ เพราะเขาเป็นทีมจากโซนคอนคาเคฟ ทำให้เราได้เรียนรู้สไตล์บอลของเขารวมถึงสไตล์ยุโรปเล่นกันอย่างไร หลังจากนั้นเมื่อเราได้ไปเล่นต่อในเอเชียน คัพ ที่จะต้องเจอทีมในเอเชีย ประสบการณ์ตรงนี้กับ ซูรินาม ในสไตล์บอลยุโรปก็น่าจะทำให้เราแข็งแกร่งมากขึ้น”
“เกมอุ่นเครื่องกับ ซูรินาม จะทำให้เราได้เรียนรู้พัฒนาตัวเอง และจะทำให้เราสามารถก้าวผ่านจุดๆ นี้ไปเพื่อช่วยให้ระดับคุณภาพของทีมเราดีขึ้น และทำผลงานได้ดีในระดับเอเชีย” มิดฟิลด์ช้างศึก ทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด