:::     :::

ช้างศึกลุ้นสร้างสถิติไม่แพ้ใครยาวนานสุด

วันอังคารที่ 29 มีนาคม 2565
769
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ลุ้นสร้างสถิติใหม่! "ทีมชาติไทย" ไร้พ่าย 10 เกมติด ยาวสุดในประวัติศาสตร์

ทีมชาติไทย ภายใต้การนำของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม และ มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน สร้างสถิติไม่แพ้ใครยาวนานถึง 10 นัดติดต่อกัน ซึ่งเป็นผลงานดีสุดในประวัติศาสตร์ของทีม หลังเพิ่งเปิดบ้านชนะ ซูรินาม 1-0 ในเกมอุ่นเครื่อง ฟีฟ่า เดย์ ที่สนามบีจี สเตเดียม วันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา
"ช้างศึก" เก็บชัยชนะได้ทั้ง 2 นัด ในเกมอุ่นเครื่อง ฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคมนี้ นอกจากส่งผลถึงอันดับโลก ในฟีฟ่า แรงกิ้ง ที่เตรียมขยับขึ้นไปอยู่ในกลุ่ม 110 อันดับโลกแรกของแล้ว ยังยืดสถิติไม่แพ้ใครเป็น 10 นัดติดต่อกัน ต่อเนื่องจาก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่ทีมคว้าแชมป์มาครอง โดยเป็นผลงานดีสุดของทีม นับตั้งแต่ ทศวรรษ 2000 ที่ ฟีฟ่า มีการบันทึก และ รับรองสถิติของฟุตบอลทีมชาติอย่างเป็นทางการ
การไม่แพ้ใครถึง 10 นัดติดต่อกันครั้งนี้ เป็นผลงานดีสุดในประวัติศาสตร์ของ ทีมชาติไทย เทียบเท่าผลงานในช่วงปี 2000 ในยุคของ ปีเตอร์ วิธ อดีตกุนซือชาวอังกฤษ นั่นเท่ากับว่าหาก มาโน โพลกิ้ง พาทีมไม่แพ้ใครอีก 1 นัด จะสร้างสถิติใหม่ด้วยผงานที่ไม่แพ้ใครยาวนานถึง 11 นัดติตด่อกันทันที 
ทั้งนี้ มาโน โพลกิ้ง ถูก "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เลือกเข้ามาคุมทัพ ช้างศึก เมื่อช่วงปลายเดือน กันยายน 2021 ก่อนพาทีมผงาดคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ มาครองเป็นสมัยที่ 6 ด้วยผลงานไม่แพ้ใครตลอดทัวร์นาเมนต์ ชนะถึง 6 นัด และ เสมอ 2 นัด ต่อด้วยคว้าชัยชนะอีก 2 นัด เหนือ เนปาล และ ซูรินาม ในเกมอุ่นเครื่องช่วง ฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม 2565
ภารกิจสำคัญต่อไปของ ทีมชาติไทย คือการเตรียมลุยศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 8-14 มิถุนายนนี้ โดย ช้างศึก อยู่ในกลุ่มร่วมกับ อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ) , ศรีลังกา และ มัลดีฟส์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด