:::     :::

'เจนกิ้นส์'เซฟตี้เซนต์สประกาศรีไทร์

วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2565
714
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มัลคอล์ม เจนกิ้นส์ เซฟตี้วัย 34 ปีประกาศยุติบทบาทในสนามหลังการเล่นอาชีพมานาน 13 ฤดูกาล โดยลงเล่นฐานะ นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส ในช่วง 2 ซีซั่นสุดท้าย

มัลคอล์ม เจนกิ้นส์ เซฟตี้ประสบการณ์วัย 34 ปีของ นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส ทวีตข้อความยืนยันการอำลาวงการเอ็นเอฟแอลเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังการเล่นอาชีพมายาวนาน 13 ปี ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

เจนกิ้นส์ เข้าลีกฐานะดราฟท์รอบแรก คลาส 2009 เล่นอาชีพ 5 ปีแรกกับ เซนต์ส ร่วมคว้าแชมป์ 'ซูเปอร์ โบวล์' 1 สมัย ก่อนย้ายไปเล่นกับ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ ในช่วงปี 2014-2019 พร้อมคว้าโทรฟี่ลอมบาร์ดี้อีกหนึ่งครั้ง จนกระทั่งหวนคืน นิว ออร์ลีนส์ ในปี 2020 จนกระทั่งเซฟตี้ดีกรี 'โพร โบวล์' 3 สมัยจะประกาศรีไทร์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

'ขอบคุณ หลังจากผ่านไป 13 ฤดูกาล เวลาของผมในสนามฟุตบอลได้สิ้นสุดลงแล้ว ผมเป็นแค่เด็กหนุ่มจาก พิสแคทอเวย์ ผู้ซึ่งผ่านเกมนี้ กลายเป็นแชมป์ในกีฬาและแชมป์ของผู้คน เวลาในสนามของผมอาจหมดลง แต่ผมจะไม่หยุดต่อสู้เพื่อผู้คน' เจนกิ้นส์ ทวีตข้อความ

'ในหลายๆด้าน มัลคอล์ม เจนกิ้นส์ ได้กำหนดทุกอย่างที่เราต้องการให้ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ เป็นในหลายด้าน' เจฟฟรีย์ ลูรี่ เจ้าของทีม อีเกิ้ลส์ กล่าวในแถลงการณ์ 'เขามีพรสวรรค์, ฉลาด, เก่งกาจ และเชื่อถือได้ เขามีร่างกายและจิตใจที่แข็งแกร่ง'

'เขาเป็นผู้นำด้วยคำพูด การกระทำของเขา ด้วยอารมณ์ที่เขาได้รับในสนาม และความเป็นมืออาชีพที่เขานำมาทุกวันที่อาคารของเรา'


ส่วน เดนนิส อัลเลน เฮดโค้ชคนปัจจุบันของ เซนต์ส กล่าวในแถลงการณ์ว่า 'ผมจำได้ตอนที่เราดราฟท์ มัลคอล์ม ครั้งแรกในปี 2009 เขามีส่วนช่วยเหลือทีมไปสู่ตำแหน่งแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ ในการเล่นหลายตำแหน่งในเซกกันเดรี่ และจากนั้นก็พัฒนาไปสู่เซฟตี้ที่โดดเด่นอย่างรวดเร็ว'

'การผสมผสานทักษะ, ความตระหนักรู้และสถิติปัญญาทำให้ มัลคอล์ม อยู่ในตำแหร่งที่จะสร้างเพลย์ได้ทั่วทั้งสนาม ในการใส่ตัวเลขที่เขาทำตราบเท่าที่เขาพูด ทั้งความสามารถและความมุ่งมั่นของเขาในงานของเขา เขายังเป็นผู้นำที่ดีในล็อคเกอร์รูมและเป็นผู้มีส่วนสำคัญต่อชุมชน ผมภูมิใจที่จะบอกว่าผมมีโอกาสเป็นโค้ช มัลคอล์ม และขอร่วมยินดีกับเขาในอาชีพที่ยอดเยี่ยม'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด