:::     :::

เรือไม่พลาดบุกตบเบิร์นลี่ย์2-0ทวงฝูงคืน

วันเสาร์ที่ 02 เมษายน 2565
856
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนฯ ซิตี้ ไม่พลาดคว้าสามแต้มสำคัญด้วยการบุกไปเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 ทำให้กลับไปทวงตำแหน่งจ่าฝูงคืนจาก ลิเวอร์พูล ได้สำเร็จ โดยคะแนนห่างกันแต้มเดียว ซึ่งทั้งสองทีมมีคิวพบกันที่เอติฮัด สเตเดี้ยม ในสัปดาห์หน้า

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เบิร์นลี่ย์ 0 - แมนฯ ซิตี้ 2

สนาม : เทิร์ฟ มัวร์

เปิดเกมมาแค่ 3 นาทีแรก เจ้าบ้านก็มีลุ้นก่อนจากจังหวะที่วางบอลทางขวาให้ เลนน่อนได้กระชากก่อนจะเปิดเข้าไปให้ บราวน์ฮิลล์ ได้โหม่ง นอกกรอบเขตโทษ แต่บอลก็ยังหลุดเสาแรกออกไป

แต่หลังจากนั้นแค่ 2 นาที เป็น เรือใบสีฟ้า ที่ออกนำแทน 1-0 จากจังหวะที่ โรดรี้ ตักบอลไปให้ สเตอร์ลิง ทางฝั่งขวาแตะบอลมาให้ เดอ บรอยน์ ตวัดยิงด้วยขวาตามน้ำเข้าประตูไป

ต่อมานาที 25 ทืมเยือนหนีเพิ่มเป็น 2-0 ในจังหวะที่ สเตอร์ลิง ทำชิ่งกับ เดอ บรอยน์ ให้ สเตอร์ลิง หลุดขึ้นมาทางขวาแล้วปาดเข้ามาให้ กุนโดนกัน วิ่งมาแปด้วยขวานิ่มๆเข้าประตูไป 

หลังจากนั้นอีก 10 นาทีเจ้าบ้านมีโอกาสบ้าง จากจังหวะลูกเตะมุมที่ เวสต์วู้ด เปิดเข้าไปให้ เควิน ลอง ได้โขก แต่บอลก็ยังหลุดกรอบออกไป

ช่วงท้ายครึ่งแรกเป็น ซิตี้ ยังครองเกมได้เหนือกว่า แต่ก็ยังไม่มีประตูเพิ่มขึ้น ทำให้จบครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ บุกมานำ เบิร์นลี่ย์ 2-0

กลับมาต่อเกมครึ่งหลังในนาทีที่ 51 ทีมเยือนมีโอกาสได้ลองส่องก่อนจากลูกยิงไกลของ ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่ซัดด้วยขวาแต่ โป๊ป ยังเวฟไว้ได้ 

อีก 9 นาทีต่อมา เรือใบ มีลุ้นต่อจากจังหวะที่ กรีลิช แทงบอลให้ โฟเด้น หลุดเข้าในกรอบเขตโทษก่อนจะยิงด้วยซ้าย แต่บอลก็ยังหลุดกรอบออกไป

ต่อมาในนาที 69 ทีมเยือนมีโอกาสอีกครั้งจากจังหวะที่ สเตอร์ลิง หลุดมาทางริมเส้นก่อนจะเปิดเข้าไปให้ กาเบรียล เชซุส ที่ลงมาเป็นสำรอง ได้ตวัดยิงด้วยขวาแต่ว่ามันโดนไม่ดีทำให้โด่งข้ามคานออกไป

ในนาที 75 เจ้าบ้านมีโอกาสบ้างจากเกมโต้กลับ บอลมาถึง เจย์ โรดริเกซ ก่อนที่เจ้าตัวจะกดด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ แต่ก็ยังไปติดเซฟ เอแดร์ซอน

10 นาทีสุดท้าย ซิตี้ มีโอกาสน่าได้ประตูเพิ่มสองจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ตัวสำรองที่ลงมาได้บอลทางฝั่งขวาก่อนจะโยนไปที่เสาสองให้ เชซุส วิ่งมากดด้วยขวาจังหวะแรกบอลไปชนเสา กระเด้งมาเข้าทางเจ้าตัวซ้ำดาบสอง ก็ยังหลุดกรอบออกไป อย่างน่าเสียดาย

ช่วงเวลาที่เหลือ แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายครองเกมเหนือกว่า ส่วน เบิร์นลี่ย์ ก็ไม่มีอาวุธเด็ดยิงประตูใส่ผู้มาเยือนได้ ทำให้จบเกม แมนฯ ซิตี้ บุกมาเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ ไป 2-0 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เบิร์นลี่ย์ : นิค โป๊ป - คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์, เควิน ลอง, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, ชาร์ลี เทย์เลอร์ - อารอน เลนน่อน, แจ็ค คอร์ก, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, จอช บราวน์ฮิลล์, ดไวท์ แม็คนีล - เวาต์ เว็กฮอร์สค์

แมนฯ ซิตี้ : เอแดร์ซอน โมราเอส - ไคล์ วอล์คเกอร์, เอมเมอริก ลาปอร์กต์, นาธาน อาเก้, ชูเอา กานเซโล่ - เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกัน - ราฮีม สเตอร์ลิง, ฟิล โฟเด้น, แจ็ค กรีลิช 

ผู้ตัดสิน : เคร็ก พอว์สัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด