:::     :::

พอชชี้ปารีสเหมือนม้าลาย-เรือในเวทีชปล.

วันอาทิตย์ที่ 03 เมษายน 2565
1,425
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เทรนเนอร์ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ใช้ ยูเวนตุส และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นตัวอย่างของสโมสรที่ไม่สามารถคว้าโทรฟี่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกมาครอง

         นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานสโมสรเปแอสเชหมายมั่นปั้นมือจะพาสโมสรประสบความสำเร็จในเวทียุโรปให้ได้ หลังครองความยิ่งใหญ่ในลีกมาอย่างต่อเนื่อง แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไปไม่ถึงฝั่งฝันสักที

         แม้ปีนี้ทีมจะได้ ลิโอเนล เมสซี่ มาประสานงานกับ เนย์มาร์ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ จนถูกยกให้เป็นทีมที่มีเกมรุกน่ากลัวที่สุดในโลกแต่ยังกระเด็นตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการพ่ายแพ้ต่อ เรอัล มาดริด 

         ความผิดหวังทำให้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อยู่ในความเสี่ยงที่จะตกเก้าอี้หลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งเจ้าตัวยก "ม้าลาย" และ "เรือใบ" เป็นตัวอย่างของทีมระดับท็อปในประเทศ แต่ไม่อาจไปถึงตำแหน่งแชมป์รายการนี้ได้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา

         "จนถึงตอนนี้ เปแอสเช ได้ไปถึงรอบรองชนะแชมเปี้ยนส์ ลีกและรอบชิงชนะเลิศแล้ว ดังนั้นมันเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการที่ต้องใช้เวลา" โปเช็ตติโน่ กล่าว

         "ยังมีสโมสรอย่าง ยูเวนตุส และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ต้องการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่พวกเขาไม่สามารถบรรลุสิ่งที่ทำอยู่ได้"

         สำหรับ ยูเวนตุส เคยได้แชมป์ยูโรเปี้ยน คัพในปี 1958 และได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีกในปี 1996 แม้จะเข้าชิงชนะเลิศถึง 9 ครั้ง ส่วน แมนฯ ซิตี้ ยังไม่เคยได้แชมป์ถ้วยใหญ่ของยุโรปเลย แม้จะประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมในประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด