:::     :::

"เจเค"ไม่เชื่อสถิติแชมป์พรีเมียร์ฯตัดสินวีกนี้

วันศุกร์ที่ 08 เมษายน 2565
1,610
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล ไม่อยากให้ตัวเลขสถิติจากสำนักไหนมากำหนดว่าผู้ชนะเกมวันอาทิตย์นี้ (10 เม.ย.) ที่ต้องไปเยือน แมนฯ ซิตี้ จะสามารถต่อยอดแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในบั้นปลายเพราะมันยังเหลืออีกตั้ง 7 นัดเพื่อล่า 21 คะแนน

สถานการณ์บนตารางเวลานี้ทั้งสองทีมแข่งแล้ว 30 นัดเท่ากัน ซิตี้ เป็นจ่าฝูงแต้มมากกว่าหงส์แดง’ 1 คะแนน แต่เป็นรองประตูได้-เสีย 5 ลูก ดังนั้นการวัดโดยตรงของทั้งสองค่ายที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม มีผลไป-กลับ 6 แต้ม สำหรับทีมชนะ  

นั่นทำให้สำนักสถิตินีลสัน แกรนซ์โน้ตโหนกระแสแจ้งโอกาสคว้าแชมป์ของทั้งสองทีมให้พอเห็นภาพว่าหาก โจเซป กวาร์ดิโอล่า นำทัพคว้า 3 แต้ม พวกเขามีโอกาสเป็นแชมป์ในบั้นปลาย 86% ปล่อยความเป็นไปได้ 14% ที่เหลือให้หงส์แดงใช้สร้างปาฏิหารย์ 

กรณีเจ๊ากัน ซิตี้ ก็ยังโอกาสดีกว่า 63% ที่จะเป็นแชมป์ ส่วน ลิเวอร์พูล 37%

แต่หากทีมของ คล็อปป์ ขโมย 3 แต้มจาก เอติฮัด สเตเดี้ยม โอกาสคว้าแชมป์ลีกของพวกเขาจะเพิ่มเป็น 68% ด้าน ซิตี้ เหลือโอกาส 32% 

อย่างไรก็ตามเจเคเห็นต่าง บอกคิวแข่งที่เหลือต่อไปล้วนมีความหมายและโหดหินสำหรับทั้งสองทีม ดังนั้นอย่าเพิ่งด่วนฟันธงแชมป์เพียงแมตช์เดย์#31 


ผมคงไม่สามารตัดสินถูก-ผิด ต่อเรื่องที่คนอื่นคิด แต่เราทำได้เพียงออกไปกว่าผลการแข่งขันที่เกิดไหว : หากชนะก็จะมีมากกว่า 2 แต้มการกล่าวในงานแถลงความพร้อม 

หากทุกคนคิดว่าแบบนั้นแล้วช้อยเก็บฉากสำหรับลีกนี้ ผมก็ช่วยไม่ได้

แต่ถ้าเราแพ้จะตามหลัง 4 แต้ม - หากมีใครบอกจบเห่แล้วก็ไม่สามารถไปเปลี่ยนใจได้-แต่ผมไม่คิดว่าจะมีบุคลากรคนไหนของ ซิตี้ เชื่อว่ามันสิ้นสุด” 

ถ้าเสมอก็ยังตามหลัง 1 แต้มเหมือนเดิมก็แค่นั้น

เอาเป็นว่ามันคือเกมที่สำคัญมาๆ ผมตั้งตารอ หนึ่งในความท้าทายสุดที่คุณสามารถเผชิญได้ในโลกฟุตบอลแต่มันก็เป็นเรื่องเจ๋ง ในเมื่อเราก็เกิดมาเพื่อสิ่งนี้” 

จินตนาการหากตามหลัง 14-15 แต้ม มันก็คงเป็นเกมที่ดี เพียงแต่ขาดอะไรที่สำคัญไป -ลดทอนความหมาย อะไรทำนองนั้น

ดังนั้นยังดีว่าตลอดฤดูกาลทำมาดีจนมีลุ้นถึงตรงนี้ แล้วผมมีความสุขที่ได้เป็นส่วนร่วม จินตนาการว่าคนมากมายคงรอดูเกม แล้วเราจะพยายามสุดความสามารถ - นั่นคือที่อยากจะบอก”  

เอเชี่ยนแฮนดิแคปให้ แมนฯ ซิตี้ ต่อครึ่งลูก-5, สกอร์รวมสูง-ต่ำ สองลูกครึ่งควบสาม-10

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด